AMD chuẩn bị GPU Navi thế hệ 2

Tháng Mười Một 4, 2019 5:28 chiều

AMD chuẩn bị GPU Navi thế hệ 2, công nghệ 7nm+, Navi 21,22 và 23 bị phát hiện trong Linux Driver Update

AMD vừa quay trở lại chiến trường CPU và giờ là lúc công ty hướng sự chú ý sang phân khúc đã từng là hoa thơm trái ngọt: Radeon. Như đã đề cập 1.5 năm trước, bạn không nên hi vọng vào GPU high-end trước năm 2020. Nhưng, 2020 sắp đến rồi và mở màn bằng thông tin rò rỉ về GPU NAVI thế hệ thứ 2 của AMD Navi 21, 22 và 23. Không cần đề cập mọi người cũng biết là hiện chúng ta không có nhiều thông tin về các thông số tại thời điểm này và cũng không rõ liệu AMD có sát nhập GPU trước đó được biết đến với tên Navi 20 vào 3 dòng mới này hay vẫn là bản riêng.

AMD đang nghiên cứu GPU Radeon mạnh mẽ mới – liệu có bao gồm dòng đối chọi với TITAN ?

AMD Navi thế hệ hai nhiều khả năng sử dụng RDNA thế hệ tiếp theo (có vẻ như sẽ được gọi là RDNA 2) và sẽ được sản xuất trên tiến trình 7nm+ cải tiến. Đây là thời điểm sự tiến bộ của AMD thật sự làm Nvidia lo ngại và hi vọng họ cũng sẽ chuyển sang tiến trình 7nm với Ampere.

Giờ chúng ta hãy đến với nguồn tin rò rỉ thực sự. Navi 21, 22 và 23 được nhắc tới trong bản cập nhật driver sắp tới của Linux – hệ điều hành mở và thường là điểm rỏ rỉ đáng tin cậy các sản phẩm của AMD.

Hiện chúng ta vẫn chưa có ngày ra mắt, nhưng những thứ trên sẽ không xuất hiện trong driver code cho đến khi giai đoạn thiết kế hoàn tất. Điều này đồng nghĩa với việc AMD đã rất gần, khoảng 6 tháng cho đến ngày ra mắt linh kiện, Computex 2020 có khả năng cao là thời điểm AMD sẽ làm chúng ta ngạc nhiên. Chắc chắn là 2020 sẽ là thời điểm tuyệt vời cho PC gamer.

Tham khảo CPU AMD tại Song Phương nha!

 
Từ khóa: , , ,

Chuyên mục: ,