Đập hộp tai nghe Cooler Master MH710

Tháng Mười Một 30, 2019 6:08 chiều

Cooler Master MH710 – Tai nghe earbuds gaming cực đỉnh trong tầm giá 1 triệu đồng

Sự “hấp dẫn” của Cooler Master MH710 đến từ hai yếu tố: triết lý cấu tạo hướng đến người dùng là game thủ, cùng với giá thành rất cạnh tranh so với những đối thủ cùng phân khúc.

Cooler Master không phải là một thương hiệu quá xa lạ với game thủ Việt, hãng phần cứng nổi tiếng đến từ Đài Loan đã có nhiều dòng sản phẩm tản nhiệt, nguồn, case máy tính,… có chất lượng tốt và thường được xếp vào phân khúc cao cấp. Dù bản thân thương hiệu có độ phổ biến cao như thế, nhưng tai nghe do Cooler Master sản xuất lại là chuỗi sản phẩm khá lạ lẫm với game thủ Việt. Trong năm 2019, hãng đã trình làng MH710 tại thị trường Việt Nam với nhiều ưu điểm và giá thành cạnh tranh (dao động ở mức 1.100.000 tùy đơn vị bán lẻ), chiếm được cảm tình của game thủ trong nước.

 
Cooler Master MH710 - Tai nghe earbuds hấp dẫn dành cho game thủ - ảnh 1

Trong bài viết này, Thanh Niên Game sẽ chia sẻ những cảm nhận, đánh giá cá nhân về Cooler Master MH710, nhằm giúp các bạn độc giả/game thủ hình dung tổng thể ưu và nhược điểm của sản phẩm này.

Thiết kế: Sang trọng, đậm bản sắc Cooler Master

Cooler Master từ trước tới nay rất đầu tư cho ngoại hình và tính sang trọng của sản phẩm, ưu điểm trên cũng được áp dụng triệt để đối với MH710. Tai nghe earbuds này được chứa đựng trong chiếc hộp khá “sang chảnh”, dễ gây thiện cảm và sử phấn khích cho người dùng ngay từ lúc cầm nắm trên tay. Màu chủ đạo trong MH710 (cả hộp lẫn ruột) dĩ nhiên chính là sắc tím đặc trưng của Cooler Master, mang tính thẩm mỹ cao và phù hợp với cá tính game thủ.

Với định hướng đem lại trải nghiệm âm thanh cao cấp, nhưng vẫn giữ được sự gọn nhẹ đặc trưng, hai đầu tai nghe của MH710 chỉ có trọng lượng rơi vào khoảng 8 gram và tăng lên 16,7 gram nếu tính luôn cả phần dây/cáp. Nhờ đó, việc cầm nắm lẫn đeo MH710 đều khá thoải mái, không khiến game thủ cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, vóc dáng của MH710 về cơ bản được thiết kế khá chuẩn chỉnh, không quá phá cách, nên sẽ không kén người dùng và phù hợp với nhiều đối tượng.

Trải nghiệm: Hướng đến người dùng là game 

Trước hết, cần phải nhận định rằng Cooler Master MH710 hoàn toàn không phải một chiếc earbuds nằm ở phân khúc xa xỉ. Dù vậy, sản phẩm vẫn tạo cảm giác cao cấp khá ấn tượng ngay từ ngoại hình, và, cũng thể hiện được những ưu điểm rất đáng chú ý khi bạn bắt đầu đeo MH710 và bước vào thế giới âm thanh.

 

Điểm nhấn lớn nhất của Cooler Master MH710 nằm ở tính năng “Focus FX 2.0”, được kích hoạt thủ công bằng cách nhấn vào hai phím nổi ở mỗi bên tai nghe. Phím nổi này được thiết kế khá ấn tượng, với điểm nhấn là chiếc Logo Cooler Master đặc trưng. Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần nhấn nhẹ vào phím sao cho vang lên tiếng “lách cách” (đây cũng là cách kích hoạt “Focus FX 2.0” duy nhất, không thể tương tác bằng phần mềm). Có thể nói, có và không có “Focus FX 2.0” đã tạo nên sự khác biệt rất lớn cho MH710.

 

Khi đã kích hoạt “Focus FX 2.0”, âm Bass của tai nghe sẽ được tăng cường rõ rệt, chất âm cũng được khuếch đại mạnh mẽ hơn hẳn. Trong khi đó, tắt “Focus FX 2.0” sẽ giúp cho âm thanh trở nên trong và phân tách rõ hơn. Với những đặc tính này, bạn nên kích hoạt “Focus FX 2.0” trong lúc nghe nhạc, còn khi chơi game, hãy cân nhắc bật/tắt tính năng này tùy vào tình huống khác nhau. Chẳng hạn như để tăng cảm giác trải nghiệm, hãy bật “Focus FX 2.0”, nhưng nếu cần tập trung lắng nghe bước chân và tiếng súng trong các game bắn súng (như PUBG), thì tắt “Focus FX 2.0” sẽ tạo nên sự khác biệt lớn.

 

Khá ấn tượng là dù được quảng bá là tai nghe dành cho đối tượng game thủ, sử dụng MH710 để nghe nhạc, xem phim,… cũng mang lại những trải nghiệm rất tốt, nhờ vào sự hiện diện của bộ driver Neodymium 10mm. Sự đa dụng này là một điểm cộng lớn dành cho tai nghe, đặc biệt khi bạn là người thường xuyên đeo earbuds cho nhiều mục đích khác nhau.

 
Cooler Master MH710 - Tai nghe earbuds hấp dẫn dành cho game thủ - ảnh 7

Dĩ nhiên, để phục vụ cho việc chơi game và giải trí đa dụng, MH710 được trang bị bộ In-line controller khá chất lượng. Bộ In-line controller này sẽ tích hợp microphone có độ nhạy và lọc âm khá ổn để bạn và đồng đội liên hệ khi “combat” trong game, ngoài ra, tính năng đàm thoại, chuyển bài,… cũng được tích hợp đầy đủ.

Phụ kiện: Quá đa dạng!

Thực tế là khi “đập hộp” MH710, người viết đã bất ngờ vì nhà sản xuất tích hợp rất nhiều phụ kiện kèm theo thiết bị. Ấn tượng nhất là hộp đựng tai nghe rất cao cấp và sang trọng, kế đến, người dùng sẽ có bộ đệm cao su, bộ chuyển Type-C, bộ chuyển dùng để kết nối với thiết bị âm thanh trên máy bay và bộ chuyển phân tách in/out.

 

Với rất nhiều lựa chọn kết nối đi kèm, MH710 càng chứng tỏ tính đa dụng và có thể dễ dàng sử dụng để trải nghiệm game trên cả PC, Laptop, Di Động, PS4 (thông qua tay cầm Dual Shock), Xbox lẫn Nintendo Switch.

Kết: Lựa chọn rất đáng tham khảo dành cho game thủ

MH710 gần như là thiết bị đáp ứng được mọi yêu cầu dành cho game thủ phổ thông, khi vừa có thể đồng hành cùng bạn trong cả trải nghiệm game, vừa mang lại sự đa dụng cho nhiều mục đích giải trí, tương tác khác. Quan trọng hơn hết, sản phẩm mang lại cảm giác cao cấp, được chăm chút và khá sang trọng, dù mức giá nằm ở ngưỡng rất cạnh tranh và phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau.

Tham khảo tai nghe CM MH710 và mua hàng tại Song Phương nha!

 
Từ khóa: , , , , , ,

Chuyên mục: ,