Doom Eternal – Cấu hình để tối ưu hiệu suất

Tháng Ba 26, 2020 3:45 chiều

Chúng tôi đã thử nghiệm Doom Eternal trên 20 GPU và CPU thứ 10 để tìm hiểu những gì bạn cần để đạt 60 khung hình / giây trở lên.

(Image credit: Bethesda)

Doom Eternal phát hành vào ngày 20 tháng 3 và chúng tôi đã thử nghiệm hiệu năng trên một GPU và CPU để xem nó chạy tốt như thế nào, cùng với những cài đặt nào có ảnh hưởng lớn nhất đến hiệu suất. Bất kỳ card đồ họa tốt nhất nào cũng dễ dàng xử lý Doom Eternal và CPU tốt nhất để chơi game đang chứng tỏ khả năng tương đương. Nhưng những gì về phân cấp GPU, hoặc bộ xử lý CPU? Chúng tôi đang làm hết sức mình để bao quát toàn bộ, và đây là những gì chúng tôi đã tìm thấy.

Đầu tiên, GPU của bạn có thể sẽ không thành vấn đề trừ khi nó rất cũ và / hoặc chậm. Ngay cả GTX 1050 cũng quản lý 55 khung hình / giây đáng nể ở mức 1080p thấp và đó là ở độ phân giải đầy đủ, không có đồ họa tích hợp vô nghĩa nào có độ phân giải tỷ lệ đôi khi phải sử dụng. Bạn có thể kiểm tra hướng dẫn của chúng tôi để chạy Doom Eternal trên đồ họa tích hợp để biết thêm chi tiết nếu bạn đang chạy PC khoai tây. Vấn đề lớn hơn đối với rất nhiều card đồ họa cũ vừa phải sẽ là các yêu cầu VRAM. Doom Eternal cần 2942 MiB của VRAM để thực hiện 1080p với mức đặt trước thấp. Nó vẫn sẽ chạy trên thẻ 2 GB như GTX 1050, mặc dù nó không có 3 GB VRAM cần thiết, nhưng bạn thậm chí không thể thử tăng hầu hết các cài đặt cao hơn. Nếu bạn muốn chạy ở mức trung bình 1080p, bạn sẽ cần một thẻ có 4GB VRAM trở lên (chính xác là 3502 MiB), trong khi độ cao 1080p cũng xuất hiện ngay dưới hàng rào 4GB ở 4078 MiB. Ultra cần 5230 MiB ở 1080p, 5437 MiB ở 1440p và 6025 MiB ở 4K 4K nên ít nhất 6GB VRAM. Nightmare đẩy mạnh hơn 6GB, lên tới 6254 MiB và cơn ác mộng cực kỳ cần 6766 MiB ở 1080p 1080p, một GPU 8GB sẽ đủ dùng trong cả hai trường hợp, ở độ phân giải lên tới 4K. Tin vui: Nếu bạn có VRAM, nhiều GPU gần đây có thể xử lý Doom Eternal ở 4K, ngay cả với các cài đặt tối đa. Radeon RX 5700 và RTX 2060 Super và trên hết đã xoay sở để phá vỡ 60 khung hình / giây ở cơn ác mộng 4K. Còn CPU thì sao? Chắc chắn, hiệu suất hàng đầu sẽ đi kèm với đồng hồ cao hơn và nhiều lõi hoặc chủ đề hơn, ít nhất là đến một điểm nhất định. Nhưng nhu cầu CPU xuất hiện khá thuần hóa. Mọi thứ từ Core i5-9600K hoặc Ryzen 5 3600 trở lên được quản lý để tối đa hóa tốc độ khung hình trên một RTX 2080 Ti Hồi và GPU hiệu suất thấp hơn sẽ ổn với CPU chậm hơn rất nhiều. Cơn thịnh nộ của địa ngục thậm chí sẽ chạy tốt trên CPU Pentium Gold G5400 2 lõi / 4 luồng nhỏ gọn nếu đó là tất cả những gì bạn có sẵn, giả sử GPU của bạn sẽ bị nghẹt.

Test với:

Intel Core i9-9900K

Corsair H150i Pro RGB

MSI MEG Z390 Ace

Corsair 32GB DDR4-3200 (2x 16GB)

XPG SX8200 Pro 2TB

Windows 10 Pro (1909)

Bản thử nghiệm của chúng tôi cho Doom Eternal giống như thiết lập card đồ họa thông thường của chúng tôi, nó có bộ xử lý Core i9-9900K, bộ nhớ DDR4-3200 32GB và SSD NVMe 2TB. Chúng tôi đã có một bộ sưu tập 20 GPU (không tính đến lần thử thất bại khi chạy Doom Eternal trên đồ họa tích hợp Intel) và chúng tôi đã thử nghiệm RTX 2080 Ti trên một loạt CPU. Chúng tôi đã thử nghiệm từng card đồ họa bắt đầu ở mức thấp 1080p, với độ phân giải được đặt thành tắt. Sau đó, chúng tôi đã thử nghiệm ở mức trung bình 1080p và cực cao, 1440p cực, và cực kỳ ác mộng 4K và cực kỳ giả định GPU giả định rằng GPU có đủ VRAM. Chỉ các GPU có 8GB VRAM mới có thể chạy cơn ác mộng 4K, vì vậy chúng tôi chỉ có 11 GPU trên biểu đồ đó.

Test với:

CPU AMD Ryzen 9 3900X

Kraken X62

MSI MPG X570 wifi gaming

Corsair 32GB DDR4-3200 (2x 16GB)

Corsair MP600 2TB

Windows 10 Pro (1909)

Để kiểm tra CPU, về phía Intel, chúng tôi sử dụng cùng một hệ thống với các CPU Intel khác của Coffee Lake: Core i7-8700K, Core i5-9600K, Core i3-9100 và chỉ để đo lường tốt, chúng tôi đã tìm ra Pentium Gold G5400. Điều này sẽ cho chúng ta một ý tưởng hợp lý về cách một trò chơi chia tỷ lệ (hoặc không) với nhiều lõi, luồng và / hoặc tốc độ đồng hồ. Các thử nghiệm CPU AMD hầu hết đều giống nhau, ngoại trừ CPU và bo mạch chủ. Chúng tôi đã thử nghiệm các chip AMD gần đây, bao gồm Ryzen 9 3950X, Ryzen 9 3900X, Ryzen 7 3700X, Ryzen 5 3600 và Ryzen 5 3400G.

GPU của chúng tôi bao gồm một lựa chọn hạn chế trong nhiều thế hệ phần cứng trước đây của AMD và Nvidia. Đối với Nvidia, chúng tôi đã thử nghiệm tất cả các Super GPU GPU RTX 2080 Super, RTX 2070 Super, RTX 2060 Super, GTX 1660 Super và GTX 1650 Super siêu cùng với RTX 2080 Ti. Chúng tôi đã sử dụng mô hình Phiên bản sáng lập cho từng GPU nếu có thể, với EVGA 1660 Super và MSI 1650 Super Gaming X. (Lưu ý rằng hậu cần đã ngăn chúng tôi bao gồm RTX 2060 tại thời điểm này, nhưng chúng tôi sẽ sớm bổ sung nó.) Từ thế hệ trước, chúng tôi cũng đã thử nghiệm GTX 1080 Ti FE, GTX 1060 6GB FE và GTX 1050 (MSI Gaming 2GB). Cuối cùng, GTX 970 (Zotac với đồng hồ tham chiếu) từ sê-ri 900 hoàn thiện bộ sưu tập thẻ Nvidia của chúng tôi. Từ AMD, chúng tôi đã thử nghiệm tất cả các GPU dòng RX 5000. 5700 XT và 5700 là thẻ tham chiếu, các mẫu 5600 XT và 5500 XT đều là Sapphire Pulse. Đối với thế hệ trước, chúng ta có Radeon VII (tham khảo), Vega 56 (tham khảo) và RX 570 4GB (MSI Gaming X). Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, R9 390 (Sapphire) nói xin chào từ năm 2015. Trình tự thử nghiệm của chúng tôi sử dụng một phần của cấp độ đầu tiên của trò chơi, với OCAT để ghi nhật ký khung hình. Chúng tôi chạy một đường dẫn được thiết lập mất 70 giây, sau khi dọn sạch khu vực của kẻ thù (điều này chỉ cản trở việc thử nghiệm lặp lại). Mỗi cài đặt được kiểm tra ít nhất hai lần và ba lần ở mức thấp 1080p (loại bỏ lần chạy đầu tiên trong khi phần cứng ‘nóng lên’). Sau đó, chúng tôi báo cáo kết quả tốt nhất của hai lần chạy còn lại và nói chung, có ít hơn 1% chênh lệch giữa hai lần chạy.

(Image credit: Bethesda)

Doom Eternal Graphics Card Performance

Chúng tôi đã thử nghiệm 20 card đồ họa khác nhau, trải qua sáu năm qua về phần cứng. Rõ ràng, đó không phải là mọi GPU được phát hành, nhưng nó sẽ cho phép bạn nội suy hầu hết các điểm dữ liệu bị thiếu. Ví dụ, GTX 1080 chậm hơn khoảng 15-20% so với 1080 Ti và 1070 giảm thêm 15-20% so với 1080 1080 hoặc nhanh hơn khoảng 35-40% so với 1060 6GB. Tương tự, RX 580 8GB nhanh hơn khoảng 20-25% so với RX 570, 590 nhanh hơn 30-40% so với 570 và Vega 64 nhanh hơn 6-7% so với Vega 56. Sẽ rất tuyệt nếu thời gian cho phép thử nghiệm mọi GPU, nhưng thậm chí chỉ gắn bó trong ba năm qua, đó là ít nhất 15 GPU AMD và 24 GPU Nvidia, với 25 hoặc hơn thế hệ trước. Bên cạnh GPU chuyên dụng, chúng tôi cũng đã thử nghiệm Đồ họa Vega 11 trên Ryzen 5 3400G, bao gồm kết quả ở mức thấp 720p, hóa ra rất dễ chơi.

(image credit: Future)

Trên tất cả sáu kết hợp cài đặt và độ phân giải mà chúng tôi đã thử nghiệm, RTX 2070 Super, 2080 Super và 2080 Ti giữ ba vị trí hàng đầu. Điều đó không quá ngạc nhiên, vì nói chung AMD không có câu trả lời cho bất cứ điều gì cao hơn mức RTX 2070. Điều đáng chú ý là ngay cả ở 1080p và chất lượng tối thiểu, Doom Eternal dường như bị giới hạn GPU. Ba khe tiếp theo khác nhau một chút. Radeon VII và RX 5700 XT kết thúc khá tương xứng, với Radeon VII hoạt động tốt hơn ở mức thấp và trung bình 1080p, nhưng RX 5700 XT dẫn đầu ở mức 1080p / 1440p, và sau đó Radeon VII trở lại hàng đầu ở thử nghiệm 4K . RTX 2060 Super và GTX 1080 Ti cũng là một kết hợp khá gần gũi, với 2060 Super cung cấp tốc độ khung hình tối thiểu tốt hơn ở 1080p và 1440p. Hai thẻ Nvidia cũng vượt lên trên Radeon VII và RX 5700 ở độ phân giải 1080p cực nhanh, nếu không thì kết thúc nhanh hơn một chút về tổng thể, cho đến khi nó một lần nữa tụt lại sau cơn ác mộng 4K. Băng thông bộ nhớ GPU là một khía cạnh quan trọng của hiệu suất, được minh họa rõ ràng bằng cách nhìn vào RX 5700 và RX 5600 XT. Cả hai đều có cùng lõi GPU 2304 và 5600 XT thậm chí còn có xung nhịp cao hơn một chút (vì đó là Sapphire Pulse được nhà máy ép xung, bao gồm bộ nhớ GDDR6 14 Gbps). Tuy nhiên, RX 5700 có 8GB VRAM trên giao diện 256 bit, so với 6GB trên giao diện 192 bit, do đó, RX 5700 có băng thông bộ nhớ nhiều hơn 33%. RX 5700 nhanh hơn 1% ở mức thấp 1080p, nhanh hơn 14% ở mức trung bình 1080p, nhanh hơn 23-24% ở mức 1080p / 1440p cực nhanh và nhanh hơn 56% ở mức 4k ultra siêu tốc và dĩ nhiên, RX 5600 XT không thể chạy cài đặt cực kỳ ác mộng vì chúng yêu cầu quá nhiều VRAM. Một vài thông tin thú vị khác từ các biểu đồ. Đầu tiên, GTX 1050 cắm cùng tốc độ 55 khung hình / giây ở mức 1080p thấp. Nó chắc chắn có thể chơi được và với một vài điều chỉnh như chia tỷ lệ độ phân giải (xem Doom Eternal đang chạy của chúng tôi trên hướng dẫn đồ họa tích hợp), nó có thể dễ dàng phá vỡ 60 khung hình / giây. Tuy nhiên, thiếu các lệnh điều khiển, bạn sẽ bị hạn chế ở các cài đặt thấp do VRAM 2GB. Đồ họa Vega 11 được tích hợp vào 3400G không có giới hạn như vậy, bởi vì trò chơi phát hiện bộ nhớ hệ thống được chia sẻ là VRAM. Mặc dù Vega 11 kết thúc chậm hơn khoảng 30% so với GTX 1050, nhưng nó có thể chạy (hoặc ít nhất là cố gắng chạy) mọi cài đặt trong cơn ác mộng cực độ.

(Image credit: Bethesda)

Về chất lượng hình ảnh, điều đáng ngạc nhiên là Doom Eternal trông tốt như thế nào ngay cả ở các cài đặt chất lượng thấp. Trên thực tế, nhìn vào bộ sưu tập trên, bạn sẽ lưu ý rằng từ chất lượng cao trở đi, thực sự không có sự khác biệt lớn về hình ảnh. Cơn ác mộng cực độ có thể cần gấp đôi VRAM so với cài đặt cao, nhưng tốt nhất là một cú va chạm nhỏ trong độ trung thực của hình ảnh. (Ngoài ra, đừng quá chú ý đến tốc độ khung hình ở góc, vì nó dao động nên ảnh chụp màn hình tức thời không phải là điểm chuẩn hợp lệ.) VRAM không chỉ là về những cài đặt nào bạn có thể chạy: Nhìn vào biểu đồ trung bình 1080p, gần phía dưới và tương phản với biểu đồ thấp 1080p. RX 570 4GB nhanh hơn một chút so với 1060 6GB và GTX 970 ở cài đặt thấp, nhưng kết thúc chỉ sau 970 ở cài đặt trung bình. Trong khi đó, R9 390 đi từ việc buộc GTX 1060 6GB, đến cuối ở độ phân giải 1080p cực lớn, và sau đó kết thúc với một sự dẫn đầu đáng kể bởi 1440p và 4K ultra. Điều đó không có nghĩa là tất cả đều ổn với các kiến ​​trúc GCN cũ của AMD. RX 5500 XT 8GB liên tục đánh bại các thẻ R9 390 và RX 570, cho thấy những cải tiến được thực hiện trong kiến ​​trúc RDNA của AMD. Điều tương tự cũng xảy ra với kiến ​​trúc Turing của Nvidia. Pascal 1060 cũ không sao, nhưng 1650 Super dễ dàng đánh bại nó ở mức trung bình 1080p (trước khi hết VRAM) và 1660 Super nhanh hơn 50% ở tất cả các độ phân giải và cài đặt được thử nghiệm.

Theo như cài đặt, giả sử bạn có đủ VRAM, sẽ không có sự khác biệt lớn về hiệu suất giữa các cài đặt thấp, trung bình, cao, cực kỳ ác mộng và cực kỳ ác mộng. Đi từ thấp đến trung bình chỉ làm giảm hiệu suất trên hầu hết các thẻ khoảng 5% và thậm chí việc nhảy từ thấp đến cực thấp chỉ làm giảm hiệu suất khoảng 20%. Giả sử bạn có thẻ có 8GB trở lên, thậm chí không có cơn ác mộng cực kỳ đặc biệt trừng phạt đối với giáo sư, nó chỉ chậm hơn khoảng 3-4% so với siêu trên hầu hết các thẻ. Cuối cùng, đối với các GPU, hãy nhanh chóng liệt kê các GPU tối thiểu cần thiết cho 60 khung hình / giây và 144 khung hình / giây ở mỗi cài đặt. Đối với 1080p thấp ở 60 khung hình / giây, bất kỳ card đồ họa hiện đại nào cũng sẽ đủ, với GTX 1050 là ngoại lệ duy nhất chúng tôi đã thử nghiệm. . Không có nhiều thay đổi ở mức đặt trước trung bình, ngoại trừ 144 khung hình / giây bây giờ bạn sẽ cần thẻ RX 5500 XT 8GB trở lên. Đối với 1080p cực lớn, tất cả các thẻ chúng tôi đã thử nghiệm phá vỡ 60 khung hình / giây và Vega 56 trở lên có thể thực hiện 144 khung hình / giây. 1440p ultra bắt đầu đẩy GPU mạnh hơn và trong khi RX 5500 XT 8GB quản lý ở mức trên 60 khung hình / giây, 144 khung hình / giây sẽ cần ít nhất một Radeon VII hoặc RX 5700 XT. Cuối cùng, 4K ultra ở tốc độ 60 khung hình / giây cần GPU RTX 2060 Super hoặc RX 5700 hoặc nhanh hơn, và điều tương tự cho cơn ác mộng 4K. Không có gì có thể làm 144 khung hình / giây ở 4K ultra, nhưng thật tuyệt khi thấy rất nhiều GPU cao cấp vẫn phá vỡ 60 khung hình / giây ở các cài đặt tối đa.

(Image credit: Bethesda)

Doom Eternal CPU Performance

Cố gắng thử nghiệm các trò chơi trên nhiều loại CPU thậm chí còn khó hơn thử nghiệm GPU, xem xét có bao nhiêu nền tảng khác nhau đã có trong năm năm qua, không bao giờbận tâm đến các PC cũ vẫn chạy tốt. Ngoài ra, không giống như GPU, việc hoán đổi CPU có liên quan nhiều hơn: Loại bỏ bộ làm mát CPU (loại nước làm mát bằng chất lỏng trong trường hợp này), lau sạch mỡ nhiệt, tháo chốt CPU một cách cẩn thận và đặt nó vào vỏ sò bảo vệ, đặt vào CPU tiếp theo, áp dụng dán nhiệt, gắn bộ làm mát, sau đó khởi động PC và trải qua quá trình cấu hình BIOS “CPU của bạn đã thay đổi”. Để giảm thiểu đau đầu, chúng tôi chỉ nhìn vào hai nền tảng CPU chính gần đây nhất là Intel LGA1151 (với chipset Z390) và AMD AM4 (với chipset X570). Tuy nhiên, chúng tôi đã sử dụng năm CPU trải dài từ các tùy chọn hiệu suất từ ​​trên xuống dưới trên mỗi nền tảng, điều này mang lại cái nhìn rộng rãi về những gì mong đợi.

Như đã lưu ý trước đó, Doom Eternal kết thúc cực kỳ nhẹ liên quan đến các yêu cầu của CPU. Nếu tất cả những gì bạn muốn là 60 khung hình / giây, mỗi CPU chúng tôi đã cố gắng quản lý có nhiều chỗ trống. Ngay cả một Pentium Gold G5400 tương đối thảm hại (CPU 2 lõi / 4 luồng tốc độ 3,7 GHz) trung bình 180 khung hình / giây với mức tối thiểu 115 khung hình / giây ở mức thấp 1080p. Trong khi đó, Core i5-9600K, Core i7-8700K và Core i9-9900K đều được gắn trên tất cả các độ phân giải và cài đặt. Mặt AMD của mọi thứ có lẽ thú vị hơn. Ryzen 9 3950X chỉ đứng sau CPU Intel nhanh hơn một chút, ngoại trừ trường hợp có quá nhiều lõi và luồng cho riêng nó. Ryzen 9 3900X, Ryzen 7 3700X và Ryzen 5 3600 đều là những người thể hiện tốt hơn trong Doom Eternal. Chỉ có Ryzen 5 3400G, với liên kết PCIe x8 với GPU, kết thúc chậm hơn đáng kể so với các bộ xử lý khác, hạ cánh giữa i3-9100 và G5400. AMD cũng tụt lại phía sau Intel vài phần trăm ở mức 1440p trở lên, điều này thật kỳ lạ vì mọi thứ sẽ bị giới hạn khá nhiều GPU. Tuy nhiên, hãy giữ một số quan điểm ở đây. Không ai có thể nhận thấy sự khác biệt giữa 365 khung hình / giây và 329 khung hình / giây và tất cả các CPU trên mức Core i3 có thể dễ dàng xóa 240 khung hình / giây. Cũng có nghi ngờ nhiều người có 2080 Ti sẽ chạy ở mức thấp 1080p hoặc nói chung là 1080p. Với tốc độ cực nhanh 1440p, thực tế, đó là cà vạt 9 chiều và chỉ có Pentium G5400 rơi khỏi tốc độ. Ở 4K, tất cả các CPU nằm trong phạm vi 5% của nhau.

(Image credit: Bethesda)

Doom Eternal: Highly Optimized Frenetic Combat

Chúng tôi đã xem xét rất nhiều trò chơi trong những năm qua, và gần đây đã có một nỗ lực để bao gồm các ‘nâng cấp’ đồ họa thường không quan trọng lắm. Nó không chỉ là những thứ như dò tia, mà ít nhất có tác động trực quan ngay cả khi hiệu suất đạt được lớn. Bóng tối phức tạp, ánh sáng và phản xạ thường rất quan trọng về mặt thị giác nhưng có thể tăng hiệu suất. Nhiều trò chơi trông không đẹp bằng Doom Eternal Trò chơi “Hãy dành một chút thời gian để nhìn xung quanh bạn và thấy vẻ đẹp của thế giới mà chúng ta đã tạo ra”, UAC đã nói tệ hơn nhiều. Chắc chắn các nhà phát triển của Phần mềm id xứng đáng nhận được nhiều tín dụng, mặc dù chúng tôi tự hỏi liệu có lẽ Vulkan là một phần của nước sốt bí mật. Có lẽ là không, khi xem xét Red Dead Redemption 2 sử dụng API Vulkan và không thể duy trì 60 khung hình / giây ở chất lượng cực cao 4K. Bất kể, danh tiếng lớn cho Doom Eternal và động cơ id Tech 7. Doom Eternal cũng ổn định đáng kể trong quá trình thử nghiệm. Tôi đã trải nghiệm một vài lần khóa, một lần với Vega 11 Graphics và một lần nữa với RX 5600 XT, nhưng đó là lần chạy đầu tiên và xem xét tất cả các lần hoán đổi GPU và trình điều khiển diễn ra trong quá trình thử nghiệm, điều đó ít hơn bình thường. Cả hai thẻ đều không bị hỏng sau sự cố ban đầu, vì vậy nó có thể chỉ là một trục trặc nhỏ với việc phát hiện GPU mới hoặc một cái gì đó. Sau hơn 300 điểm chuẩn chạy trên tất cả các GPU và CPU, tôi rất ấn tượng với trò chơi chạy tốt như thế nào. (Tuy nhiên, một điểm chuẩn tích hợp sẽ được đánh giá rất cao!) Nếu bạn không phải là fan hâm mộ của game bắn súng góc nhìn thứ nhất với nhạc nền kim loại, chiến đấu chống lại địa ngục, Doom Eternal sẽ không khiến bạn tin tưởng bạn. Nhưng là một người có những kỷ niệm đẹp khi chơi Doom gốc chạy trên 486 vào đầu những năm 90, trò chơi chưa bao giờ trông tươi mới hay cảm thấy quá động. Có lẽ đó là sự di chuyển từ Sao Hỏa đến Trái Đất. Nhiều khả năng, đó là những thay đổi để chiến đấu khiến cho việc di chuyển và di chuyển trở nên quan trọng hơn nhiều so với các trò chơi Doom trước đây.

Tham khảo sản phẩm tại:https://songphuong.vn/product-cat/pc-song-phuong/

Nguồn: tomshardware.com

Chuyên mục: