Intel ra mắt Ponte Vecchio

Tháng Mười Một 18, 2019 12:51 chiều

Intel ra mắt Ponte Vecchio 7nm, GPU Xe đầu tiên cho máy chủ

Intel tiếp tục nói về lối vào thị trường đồ họa rời rạc, với lần đầu tiên Xe chip cho không gian PC được lên kế hoạch cho năm 2020. Bây giờ công ty đã tiết lộ thêm một vài chi tiết về kế hoạch của mình cho trung tâm dữ liệu, vì nó cũng đã công bố chip của Pont Ponte Vecchio.

Ponte Vecchio sẽ được sản xuất trên quy trình 7nm của riêng Intel, một quy trình gần tương đương với AMD ngày nay. Nhưng Ponte Vecchio có thể sẽ ra mắt vào năm 2021, thay vì vào năm tới. Intel đã không thực sự xác nhận những chi tiết đó trong thông cáo báo chí của mình, nhưng giám đốc điều hành Bob Swan đã nói trong cuộc gọi thu nhập tháng 10 của Intel rằng Intel đang trên đường ra mắt các sản phẩm dựa trên 7 nanomet đầu tiên của chúng tôi, một GPU rời tập trung vào trung tâm dữ liệu vào năm 2021.

Trong mọi trường hợp, chip Xe đầu tiên cho trung tâm dữ liệu này cũng được xác nhận sẽ sử dụng logic xếp chồng Intel Công nghệ Foveros, hiện đang được sử dụng để sản xuất chip của hãng Lake Lakefield cho các thiết bị hiển thị kép. Nó cũng tận dụng Công nghệ kết nối chip-to-chip EMIBcũng vậy, cho thấy chip Ponte Vecchio có thể là một trong những người đầu tiên sử dụng cái mà Intel gọi là công nghệ đồng EMIB nó đã thảo luận vào tháng Bảy.

Ponte Vecchio sẽ được sử dụng cho khối lượng công việc mô hình hóa và mô phỏng HPC, với sự nhấn mạnh vào AI mà Intel đã tăng cường. Nó cũng sẽ truy cập vào Compute Express Link (CXL), công nghệ CXL tăng tốc độ cao cho CPU và bộ nhớ CPU để duy trì sự kết hợp bộ nhớ giữa không gian bộ nhớ CPU và bộ nhớ trên các thiết bị kèm theo. Điều đó lần lượt giảm thiểu việc chia sẻ tài nguyên để có hiệu suất cao hơn, giảm độ phức tạp của phần mềm và chi phí hệ thống thấp hơn, theo CXL Consortium, bao gồm các công ty như Google, Microsoft, Intel, Huawei và HP.

Ponte Vecchio sẽ được lập trình bằng cách sử dụng cái mà Intel gọi là OneAPI, API lập trình hợp nhất mà Intle đang phát hành cả dưới dạng sản phẩm beta dành riêng cho Intel cũng như thông số kỹ thuật mở. Ý tưởng là các nhà phát triển sẽ có thể lập trình các chip Intel khác nhau cho bộ xử lý Intel Core, Intel FPGA, Xeon và nhiều hơn nữa với một bộ công cụ duy nhất, Intel cho biết.

Tham khảo và mua hàng tại Song Phương nha!

 

 
Từ khóa: , , , , ,

Chuyên mục: ,