[CES 2020] Intel tuyên bố iGPU cho CPU mới

Tháng Một 9, 2020 8:27 sáng

Intel vừa mới tiết lộ thêm thông tin về CPU thế hệ thứ 11 trong sự kiện CES 2020. Theo đó, thế hệ này sẽ có tên mã Tiger Lake và khả năng là nó không dành cho desktop. Comet Lake có thể ra mắt cho desktop vào tháng sau, còn Tiger Lake thì hiện tại vẫn là dành cho laptop.

Tiger Lake sẽ được tối ưu hơn về mặt kiến trúc để tăng hiệu năng trong một số tác vụ nhất định. Đây cũng là CPU Intel đầu tiên được tích hợp đồ họa Xe “cây nhà lá vườn” của Intel. Trong một video quảng bá của Intel thì họ đã cho thấy Tiger Lake trên laptop có khả năng chơi tốt trò Warframe ở độ phân giải cao (HD resolution).

Ngoài ra, Intel còn cho biết sức mạnh đồ họa của Tiger Lake sẽ cao hơn gấp đôi so với vi xử lý thế hệ thứ 10 hiện tại là Ice Lake. Và Ice Lake thì lại mạnh hơn gấp đôi so với Intel UHD Graphics 620 – một iGPU có hiệu năng không mấy ấn tượng cho lắm. Vì thế nên chúng ta vẫn chưa thể định hình rõ ràng được iGPU của Tiger Lake sẽ mạnh đến mức nào, nhưng Intel hứa hẹn là nó có khả năng chơi game ở độ phân giải cao nên cũng rất đáng để mong chờ.

Ngoài mảng gaming ra, hiệu năng tổng thể của Tiger Lake cũng được cải thiện khá nhiều, đặc biệt là trong các tác vụ liên quan đến trí thông minh nhân tạo (AI – Artificial Intelligent) và còn có tiềm năng hỗ trợ tốt cho những người làm trong ngành sáng tạo.

Bên cạnh hiệu năng, Intel tiếp tục phô diễn các laptop, tablet gập được trang bị Tiger Lake, và bo mạch chủ dòng U cho nền tảng Tiger Lake là loại bo mạch chủ U-series nhỏ nhất mà Intel từng tạo ra. Đây là một tín hiệu để mở đường cho các thiết bị mỏng nhẹ và pin “trâu” sau này.

Cuối cùng, Intel bật mí thêm về kiến trúc đồ họa Xe bằng một chiếc laptop, cho thấy họ có khả năng nhảy vào mảng laptop gaming và mảng card đồ họa rời dành cho desktop. Intel cho biết chiếc card màn hình rời đầu tiên sử dụng kiến trúc Xe có tên là DG1, và nó đủ sức “cân” Destiny 2 ở mức fps chấp nhận được.

Với những thông tin trên, 2020 sẽ là một năm đầy sôi động trong thị trường công nghệ nói chung và đối với mảng đồ họa của Intel nói riêng.

Tham khảo CPU INTEL và mua hàng tại Song Phương nha!

Nguồn: PC Gamer

Từ khóa: , , , , ,

Chuyên mục: ,