AMD Radeon RX 6900 XT phá kỷ lục tần số thế giới GPU

Tháng Năm 15, 2021 9:10 sáng

VGA AMD Radeon RX 6900 XT phá kỷ lục tần số thế giới GPU. Overclocker Der8auer lập kỷ lục thế giới mới với RX 6000 Series, chính xác hơn là AMD Radeon RX 6900 XT .

Khả năng ép xung RX 6900 XT

Trong một video trên YouTube , huyền thoại ép xung người Đức đã sử dụng nền tảng làm mát nitơ lỏng để đẩy GPU hàng đầu của AMD Big Navi lên 3,2 GHz, lập kỷ lục thế giới mới về tốc độ của card đồ họa. 6900 XT vốn đã là một card đồ họa nhanh đến mức phi lý với xung nhịp tăng 2,25 GHz, nhưng Der8auer đã có thể đẩy card 1 GHz vượt qua ngay cả tốc độ nhanh nhất của nó

VGA AMD Radeon RX 6900 XT - RX 6000 Series - songphuong.vn

Tốc độ đồng hồ

Tốc độ đồng hồ vượt qua giới hạn xung nhịp nhân tạo là 3,0 GHz trên 6900 XT. Thật vậy, Der8auer đã sử dụng thẻ PowerColor LiquidDevil Ultimate , có giới hạn xung nhịp là 4 GHz. Nó sử dụng biến thể XTXH cập nhật của bộ xử lý Navi 21 bên trong VGA 6900 XT, tăng giới hạn tần số của phiên bản trước.

LiquidDevil Ultimate sử dụng các GPU được nhóm lại. Tức là silicon đã được phê duyệt cho khả năng ép xung cao. Các tính năng VRM 16 pha để quản lý điện năng tuyệt vời. Đó là một chiếc card RX 6000 Series được tạo ra cho kiểu ép xung khắc nghiệt. Vì vậy việc ai đó lập kỷ lục thế giới là điều không thể tránh khỏi.

Mặc dù LiquidDevil Ultimate đi kèm với một waterblock được cài đặt sẵn. Der8auer tước bỏ PCB để gắn một khoang làm mát LN2. Đẩy bo mạch về nhiệt độ dưới 0 tạo ra một môi trường ép xung tối ưu. Nó cũng sử dụng BIOS tùy chỉnh. Giống như hầu hết các chuyên gia ép xung cực đoan đều làm. Theo nhiều thông tin sản phẩm này sẽ sớm được tung ra thị trường.

Nó chỉ diễn ra trong một phần giây. Nhưng Der8uer đã đạt tốc độ đồng hồ 3225 MHz trên bo mạch trước khi gặp sự cố. Ở cuối video, anh ấy nói rằng RX 6000 Series có “tiềm năng rất lớn.

Lãnh thổ GPU cao cấp, được phân cụm nhiều và hầu hết các game thủ cũng như những người đam mê phần cứng sẽ rất vui khi được tận tay sở hữu 6900 XT. Giống như các kỷ lục thế giới trước đây, kỷ lục này sẽ được kỷ niệm.

Kết luận

 AMD Threadripper 3990X là siêu phẩm CPU dành cho server hay PC đồ họa ở thời điểm hiện tại. Về thông số cũng như hiệu năng, Threadripper 3990X gần như chấp hết các thể loại CPU chạy đơn cho tới chạy đôi. Mang lại hiệu năng đỉnh cao nhờ số nhân và số luồng vượt trội. 3990X được cho là con chip máy tính xịn xò nhất dành cho người dùng cá nhân đòi hỏi tốc độ xử lý cao cùng khả năng đa nhiệm tốt. Bên cạnh đó, card đồ họa Radeon RX 6900 XT cũng là sản phẩm mạnh mẽ nhất, mới nhất mà AMD mang đến cho người dùng. Kết hợp cùng Threadripper 3990X, bộ đôi nói trên hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn cách làm việc của người dùng nói chung và Creator nói riêng trong thời buổi công nghệ số hiện nay.

Từ khóa: , , , , , , , , , ,

Chuyên mục: ,