Cách tắt đèn led của chuột và bàn phím

Tháng Mười Hai 18, 2019 1:56 chiều

Hướng dẫn tắt đèn led của chuột và bàn phím máy tính khi Shutdown

Càng ngày càng có nhiều sản phẩm chuột và bàn phím được trang bị thêm đèn led, ngoài việc trang trí để làm nổi bật bộ gear chơi game của mình. Thì nó còn giúp bạn nhận biết các ký tự trên bàn phím khi sử dụng trong bóng tối, nhưng nó cũng đem đến cho người chơi một điều phiền toái khác đó chính là bạn không thể tắt được đèn led của thiết bị khi shutdown.

Nếu bạn có một bộ gear riêng thì đơn giản là có thể tắt nguồn, hoặc rút điện máy tính ra để tắt hẳn đèn led. Nhưng nếu là chủ quán nét thì bạn không thể làm như vậy để tắt đèn led chuột và bàn phím. Nhưng bạn vẫn có thể tắt đèn led chuột và bàn phím qua hướng dẫn ở bài viết này mà không cần phải ngắt nguồn điện.

Hướng dẫn tắt đèn chuột và bàn phím khi Shutdown

1. Mainboard ASUS

Mainboard ASUS

Đầu tiên sẽ là Mainboard của ASUS, kiểu hoạt động của BIOS Mainboard này hơi giống so với Mainboard của Asrock. Nếu bạn chưa biết cách vào BIOS của các dòng máy thì có thể tham khảo qua bài viết Hướng dẫn vào BIOS trên các dòng máy tính khác nhau.

Hiện tại các dòng Mainboard đều hiển thị giao diện EZ Mode, trong giao diện bios bạn hãy bấm F7 để vào giao diện Advanced Mode và chọn tab Advanced và tìm theo đường dẫn APM Configuration > ERP Ready và chọn tùy chọn Enable (S4 + S5). Nếu không có thì bạn chỉ cần chọn Enabled sau đó bấm F10 và chọn Yes để lưu lại. Sau đó hãy tắt máy tính của bạn đi và kiểm tra xem chuột và bàn phím còn hiện đèn không.

2. Mainboard ASRock

Mainboard ASUS

Tương tự như ở trên Mainboard ASUS, bạn có thể tắt đèn led chuột và bàn phím ở mainboard ASRock. Giao diện BIOS của ASRock khá tương đồng so với những mainboard khác nên việc thực hiện cũng khá đơn giản. Ở giao diện EZ Mode, bạn hãy bấm phím F6 thay vì F7 như trên main ASUS.

Sau đó bạn sẽ được chuyển vào giao diện Advanced Mode, tiếp tục tìm đến tab Advanced và dò theo đường dẫn Chipset Configuration > chọn Deep Sleep > sau đó chọn tiếp Enabled in S4-S5. Kế đến bấm phím F10 và chọn Yes để lưu và hãy kiểm tra bằng cách tắt máy tính của bạn đi xem đèn led có hiện lên không.

3. Mainboard Gigabyte

Mainboard ASUS

Mainboard Gigabyte khá phổ biến và giao diện BIOS cũng khá sử dụng, bạn chỉ cần vào tab Power Management > Tìm mục ERP và chọn tùy chọn Enabled, sau đó bấm F10 để lưu lại tùy chỉnh. Tiếp theo thoát ra và kiểm tra bằng cách tắt máy tính đi nhé.

4. Mainboard MSI

Mainboard ASUS

Mainboard MSI thì giao diện BIOS có khác hơn, đúng như đặc trưng của dòng máy chơi game nhưng cách hoạt động cũng khá tương đồng với Gigabyte và ASUS. Khi vào tới BIOS, bạn hãy chọn vào tab Settings ở cột bên phải > chọn Advanced > Power Management Setup > chọn mục EuP và bật nó lên bằng tùy chọn Enabled. Sau đó chỉ cần bấm F10 để lưu lại tùy chỉnh này và kiểm tra bằng cách tắt nguồn máy tính đi nhé.

Tham khảo các sản phẩm và mua hàng tại Song Phương nha!

 
Từ khóa: , , , , ,

Chuyên mục: