Bảng xếp hạng card đồ họa gaming

Tháng Mười Một 14, 2019 1:35 chiều

Bảng xếp hạng các card đồ họa gaming đáng mua trong năm 2019

Một bảng xếp hạng được PC Gamer đánh giá các dòng GPU dành cho người dùng phổ thông của cả NVIDIA và AMD dựa trên sức mạnh của chúng để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm chiếc card đồ họa ưng ý của mình.

Với dân không chuyên việc nhớ mã các dòng VGA đôi lúc không khác gì việc tra cuốn từ điển. Nvidia thì nào là 20 series, 16 series, Super với không Super, rồi lại Ti với không Ti. AMD cũng rắc rối không kém khi mà giờ đây họ không đặt tên GPU theo cấu trúc RX… nữa mà nghĩ ra đủ thứ rắc rối khác. Và trong bối cảnh Intel sắp ra thêm GPU rời thì tình trạng này hứa hẹn sẽ còn làm bạn nhức đầu hơn nữa.

Làm thế nào để chúng ta xếp hạng các card đồ họa?

Điểm chuẩn trò chơi trong thế giới thực được sử dụng để xác định thứ hạng của các card đồ họa này. Chúng tôi luôn tìm kiếm hiệu suất trong Khung hình mỗi giây, không phải TFLOPS hoặc GB / s hoặc các số lý thuyết đặc điểm kỹ thuật khác là vô nghĩa đối với game thủ. Kết quả điểm chuẩn của chúng tôi được đo dựa trên độ phân giải trò chơi ưa thích của người dùng và cài đặt chất lượng trò chơi. Chúng tôi có các thuật toán tinh vi đã được thiết kế cẩn thận để đưa ra ước tính chính xác 90% về hiệu suất chơi trò chơi dựa trên việc phân tích hơn 70.000 bài kiểm tra điểm chuẩn. Hiệu suất card đồ họa có thể khác nhau rất nhiều giữa các trò chơi khác nhau, nhưng biểu đồ so sánh này cung cấp một chỉ số xếp hạng chung cho các card đồ họa. Ngoài các điểm chuẩn riêng của chúng tôi, chúng tôi sử dụng nhiều nguồn đáng tin cậy khác nhau để xác thực các điểm chuẩn chơi trò chơi bao gồm TechPowerUp , TomsHardware , AnandTech , TechSpot và nhiều nguồn khác.

Vì thế nên PCGamer đã làm một cái bảng xếp hạng các dòng GPU dành cho người dùng phổ thông của cả NVIDIA và AMD dựa trên sức mạnh của chúng để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm chiếc card đồ họa ưng ý của mình. Lưu ý một chút là danh sách này chỉ xếp hạng những dòng GPU phổ thông và vẫn còn đáng mua thôi nhé. Trong danh sách này cũng sẽ không nhắc đến họ hàng sản phẩm mang tên của vị thần Titan với mức giá cực khủng khiến chắc chắn ai cũng phải nhíu mày, và đương nhiên, khi đã nhíu mày thì chắc chắn là không đáng mua trừ khi bạn quá sộp. Nào bắt đầu thôi.

1. Nvidia GeForce RTX 2080 Ti

“Vua của các vị vua” đây là danh hiệu xứng đáng dành cho RTX 2080 Ti. Đây là dòng GPU chơi game mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, nếu bạn đang muốn có cho mình một cấu hình có thể cày nát mọi tựa game trên độ phân giải 2K hay thậm chí 4 và bật cả Ray-Tracing thì hãy “nghía” qua em nó nhé.

2. Nvidia GeForce RTX 2080 Super

Một bản nâng cấp của RTX 2080, cho hiệu năng vượt trội hơn chút đỉnh. Thay vì mua một em RTX 2080Ti tầm ba mấy “củ” thì bạn có thể nhìn đến RTX 2080 Super. Mặc dù nó yếu hơn RTX 2080 Ti nhưng dù sao nó cũng đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng những GPU chơi game khỏe nhất thế giới.

3. Nvidia GeForce RTX 2080

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng là RTX 2080. Tuy nó đã đánh mất vị trí thứ 2 vào tay “đứa em trai” RTX 2080 Super nhưng dù sao thì đây vẫn là một trong những dòng GPU mạnh nhất thời điểm hiện tại.

4. Nvidia GeForce RTX 2070 Super

Đây là dòng GPU mà Nvidia dùng để lấp vào khoảng trống giữa RTX 2070 và RTX 2080. Với mức giá loanh quanh 15 “củ”, mẫu GPU này thực sự là một sự lựa chọn đáng lưu tâm nếu bạn muốn chơi game không cần nhìn cấu hình.

5. AMD Radeon VII

Radeon VII chính là chiếc vương miện đắt giá và xứng đáng dành cho AMD. đây là dòng GPU chơi game mạnh nhất mà họ hiện có và là GPU đầu tiên được sản xuất dựa trên tiến trình 7nm.

6. AMD Radeon RX 5700 XT

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu GPU đủ mạnh để bạn có thể quẩy game thoải mái ở độ phân giải 2k và fullHD thì hãy nghĩ đến RX 5700 XT nhé. Ngoại trừ hơi ăn điện một chút và không hỗ trợ Ray-Tracing thì nó vẫn là một dòng GPU mạnh mẽ và có mức hiệu năng trên giá tiền rất tốt.

7. Nvidia GeForce RTX 2070

Có thể bạn cho rằng 2070 Super ra thì 2070 đã hết thời rồi, nhưng mà bạn cũng nên nhớ một điều rằng dù sao thì đây vẫn là một dòng GPU được Nvidia đặt ở phân khúc cao cấp và sức mạnh của nó thì khỏi phải bàn.

8. Nvidia GeForce RTX 2060 Super

Tiếp theo sẽ là RTX 2060 Super, đây có thể xem là dòng GPU có mức hiệu năng trên giá thành tốt nhất của Nvidia trong thời điểm hiện tại. Nếu bạn đang build PC tầm trung để chiến game thì lưu ý em nó nhé.

9. AMD Radeon RX 5700

Lại một siêu phẩm đến từ đội đỏ. Mặc dù không phải là quá bá đạo nhưng nó vẫn đủ sức để bạn chơi game không cần nhìn cấu hình. Ít nhất là trên độ phân giải fullHD, lưu ý là một số tựa game vẫn có thể chơi mượt trên độ phân giải 2 nhé.

10. AMD Radeon RX Vega 64

Đây là cựu vương của đội đỏ với sức mạnh ngang ngửa GTX 1080 của Nvidia. Như mọi dòng GPU khác của đội đỏ thì Vega 64 cũng cho mức hiệu năng rất tốt trên giá thành.

11. Nvidia GeForce RTX 2060

Đây là dòng GPU rẻ nhất hỗ trợ Ray-Tracing và DLSS – 2 công nghệ đồ họa tối tân của Nvidia. Nếu bạn vừa muốn tiết kiệm chi phí, vừa muốn trải nghiệm công nghệ mới thì đây sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan.

12. AMD Radeon RX Vega 56

Đội đỏ thì vẫn là công thức cũ, mạnh, rẻ và ăn điện cũng khỏe. Bạn cũng cần lưu ý là dòng này không được tối ưu lắm cho các game dùng DirectX 12

13. Nvidia GeForce GTX 1660 Ti

Đây là dòng GPU “non-RTX” mạnh nhất của Nvidia thời điểm hiện tại. Khỏe ngang ngửa dòng GPU cao cấp GTX 1070 của thế hệ kiến trúc Pascal

14. Nvidia GTX 1660 Super

Một bản “remaster” của GTX 1660, cho hiệu năng nhỉnh hơn một chút, nằm giữa bản 1660 “thường” và 1660TI.

15. Nvidia GeForce GTX 1660

Nếu bạn đan tìm một dòng GPU để quẩy bét nhè mọi game eSport thì chào mừng đến với GTX 1660. Game AAA thì có thê vẫn còn sạn chứ game eSport thì vẫn vô tư.

16. AMD Radeon RX 590

Một kẻ “sinh sau đẻ muộn” trong họ nhà RX 500 series của AMD, mạnh hơn một chút so với “vua đào coin” RX 580.

17. AMD Radeon RX 580 8GB

Đây là một dòng GPU rất nổi tiếng và thành công của đội đỏ. Nó không chỉ được biết đến với mức hiệu năng trên giá thành ấn tượng mà còn ở khả năng “đào” tiền ảo cực kỳ bá đạo.

18. Nvidia GeForce GTX 1060 6GB

Có thể nói đây là một trong những dòng GPU bán chạy nhất của Nvidia. Bằng chứng là ngay lúc này, nó vẫn đứng đầu bảng những dòng GPU thông dụng nhất của người dùng trên steam.

19. Nvidia GeForce GTX 1060 3GB

GTX 1060 bản 3GB chính là vua hiệu năng trên giá thành tại thời điểm nó được ra mắt. Tuy có mức FPS không được ổn định như phiên bản 6GB nhưng nhân GPU của nó vẫn rất mạnh.

20. AMD Radeon RX 570 4GB

Mặc dù đã khá cũ nhưng dòng GPU này vẫn còn khỏe chán. Hầu hết các game eSport vẫn có thể chơi được trên độ phân giải fullHD.

21. Nvidia GeForce GTX 1650 Super

Dòng này tuy hiện tại chưa ra mắt nhưng cũng đã được Nvidia chính thức lên tiếng xác nhận. Và như thường lệ thì nó sẽ có sức mạnh nằm giữa GTX 1660 và GTX 1650.

22. Nvidia GeForce GTX 1650

Đây là dòng GPU rẻ nhất trong thế hệ kiến trúc Turing thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nói rẻ thì rẻ chứ nó vẫn đủ để bạn đánh LMHT, Dota 2, chạy bo PUBG, Apex các kiểu. chỉ không được max setting thôi chứ chơi thì vẫn ngon lành.

23. Nvidia GeForce GTX 1050 Ti

Một trong những dòng GPU được game thủ tin dùng nhiều nhất, tuy đã bắt đầu lỗi thời nhưng chơi eSport cũng rất ổn.

24. AMD Radeon RX 560 4GB

GPU đội đỏ thì anh em biết mình muốn nói đến cái gì rồi đấy, ngon bổ rẻ, mỗi tội ăn điện thôi, mà RX 560 thì cũng chẳng ăn điện lắm đâu.

25. Nvidia GeForce GTX 1050

Dòng này thì tuy đã khá yếu rồi nhưng với nó, bạn vẫn có thể chơi hầu hết các tựa game eSport hiện nay. Đương nhiên là game quốc dân như Liên Minh Huyền Thoại thì vẫn max setting ầm ầm.

Tham khảo sản phẩm VGA PC và mua hàng tại Song Phương nha!

 
Từ khóa: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Chuyên mục: ,