Có nên lắp thêm tản nhiệt

Tháng Ba 13, 2020 4:20 chiều

Đừng tiết kiệm tiền cho tản nhiệt máy tính

Tham khảo sản phẩm tại: https://songphuong.vn/danh-muc/tan-nhiet-cooling

Ngày nay, vẫn có nhiều người phân vân giữa việc cùng với một mức giá thành, có nên có đầu tư thêm chi phí vào các thành phần linh kiện như CPU, VGA, … mà quên đi mất một vấn đề quan trọng, đó chính là tản nhiệt. Nhiệt độ là một trong những tác nhân ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng cũng như tuổi thọ của bộ máy. Ở bài viết này, SP-One sẽ liệt kê ra các nguyên nhân và lýs do vì sao nhiệt độ cũng là một trong những yếu tố hàng đầu cần quan tâm khi build PC.

Nhiệt độ – tác nhân ảnh hưởng tới PC và trải nhiệm người dùng

Tầm ảnh hưởng của nhiệt độ tới phần cứng máy tính:

Một bộ máy tính bao gồm rất nhiều các thành phần toả nhiệt khác nhau. Khi tất cả các linh kiện này cùng hoạt động, chúng sẽ tạo nên một lượng nhiệt tích tụ trong thùng máy của bạn.  Vậy, hãy cùng làm rõ xem, nhiệt độ có mức ảnh hưởng như thế nào đến việc sử dụng

Nhiệt độ ảnh hưởng tới tuổi thọ

Như đa phần chúng ta đều biết, các thành phần linh kiện máy tính đều có một ngưỡng giới hạn nhiệt độ nhất định. Nếu sử dụng trong thời gian dài với nhiệt độ cao, các linh kiện, các mối hàn trên bo mạch, tất cả sẽ có nguy cơ gặp vấn đề trục trặc hay hỏng hóc.

Nhiệt độ ảnh hưởng tới hiệu năng

Máy tính ngày nay đã tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Để đảm bảo độ bền, tuổi thọ, các cảm biến tích hợp trong linh kiện khi nhận thấy nhiệt độ lên cao sẽ tự điều chỉnh hạ thấp các thông số, xung nhịp. Do đó, việc này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu năng, trải nhiệm của người sử dụng.

Nhiệt độ ảnh hưởng tới trải nhiệm người dùng

Các sản phẩm như bộ vi xử lý (CPU) hay card đồ hoạ (VGA) trừ một số sản phẩm đặc trưng ra thì thông thường đều đi kèm hệ thống quạt tản nhiệt (stock). Đối với các bộ máy văn phòng, tản nhiệt Stock sẽ đáp ứng được các nhu cầu cơ bản. Còn đối với các bộ máy Gaming, Workstation có cấu hình từ trung đến cao cấp, việc sử dụng tản nhiệt Stock có lẽ chỉ là giải pháp tạm thời. Khi hoạt động với cường độ lớn, nhiệt toả ra nhiều, quạt sẽ được tự động đẩy tốc độ lên mức cao và tiếng ồn chắc chắc là điều mà không ai mong muốn.

Tổng kết

Từ các yếu tố trên, chúng ta có thể thấy rằng nhiệt độ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nhiệm sử dụng máy của các bạn, vậy nên có thể khẳng định lựa chọn tản nhiệt phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi xây dựng cấu hình máy tính.

Chuyên mục: , ,