Ra mắt chipset AMD 600-Series

Tháng Một 15, 2020 1:47 chiều

Chipset AMD 600-Series dự kiến ​​sẽ hạ cánh trước khi kết thúc năm 2020

Chipset B550 và A520 chưa ra mắt, nhưng đã có những tiếng thì thầm của dòng 600.

Chipset 600 series sắp tới của AMD có thể không còn xa như chúng ta nghĩ, dựa trên báo cáo của DigiTimes hôm nay. Các nguồn tin “công nghiệp” của hãng tin Đài Loan tuyên bố rằng làn sóng chipset AMD tiếp theo sẽ đến vào cuối năm 2020.

Như China Times đã đưa tin vào đầu tháng này, ASMedia dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất chipset B550 và A520 tập trung vào ngân sách của AMD trong quý 1 năm nay. Theo báo cáo DigiTimes ngày nay, ASMedia cũng đã đảm bảo các đơn đặt hàng từ AMD cho các chipset 600 series sắp tới. ASMedia và AMD đã là bạn bè trong nhiều năm nay, vì vậy người ta dự đoán rằng ASMedia sẽ đáp ứng các đơn đặt hàng.

Khung thời gian được đồn đại cho chipset và bộ xử lý mới của AMD được căn chỉnh. Thời báo Trung Quốc ước tính rằng bộ xử lý máy tính để bàn Zen 3, có thể sẽ được gọi là Ryzen 4000-series (tên mã Vermeer), có khả năng sẽ giảm trong nửa cuối năm nay. 

DigiTimes cũng báo cáo rằng chip điều khiển USB 3.2 Gen 2×2 của ASMedia sẽ thấy nhu cầu tăng lên. Lý do được chia sẻ là chip tích hợp bên trong chip hiện tại của Intel chỉ có khả năng hỗ trợ tốc độ truyền USB 3.2 Gen 2 lên tới 10 Gbps, trong khi giải pháp của ASMedia cung cấp hiệu suất gấp đôi với tốc độ lên tới 20 Gbps.

ASMedia cũng đang nấu một chip điều khiển USB 4 , dự định sẽ thương mại hóa trong năm nay. 

Theo DigiTimes, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc dẫn đến việc khách hàng chuyển sang ASMedia để lấy “IC chuyển đổi gói và chip điều khiển máy chủ USB 3.2 cho CPU máy chủ”, do đó doanh thu của nó dự kiến ​​sẽ tăng “dần” trong ba năm tới. Nó đã chốt lợi nhuận ròng khi tăng 13,48% so với cùng kỳ trong ba quý đầu năm 2019. 

Nguồn : Tom’s Hardware

Chuyên mục: ,