GPU Thế Hệ Tiếp Theo Của NVIDIA

Tháng Mười Một 15, 2019 8:38 chiều

Thế hệ GPU tiếp theo của Nvidia sẽ được nâng cấp rõ rệt về hiệu suất Ray-Tracing, tăng mức VRAM, tiến lên tiến trình 7nm và mát mẻ hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên mà những tin đồn về thế hệ GPU tiếp theo của Nvidia xuất hiện trên các mặt báo công nghệ. Cụ thể là từ ngay sau đợt Computex cuối tháng 5 đầu tháng 6 thì đã có các tin đồn về thế hệ GPU Ampere của Nvidia sẽ ra mắt vào nửa đầu năm sau rồi. Tuy nhiên thì phải đến gần đây thì chúng ta mới có thêm thông tin chi tiết.

nvidia-geforce-rtx-3080-ti-more-vram-much-faster-cheaper_01

Những thông tin được cho là rò rỉ từ cuộc thảo luận về thế hệ GPU Ampere giữa Nvidia và các đối tác của họ. Có những điểm thú vị trong những thông tin rò rỉ này mà nếu nó đúng thì chắc chắn sẽ là tin vui cho game thủ.

Cụ thể là các dòng GPU đầu tiên được xa mắt sẽ là GeForce RTX 3070, GeForce RTX 3080GeForce RTX 3080 Ti. Các dòng GPU này được cho là sẽ có sự cải tiến rất lớn về hiệu suất Ray-Tracing khiến cho công nghệ này giảm độ “sát phần cứng” đi đáng kể.

Các dòng GPU mới này dự kiến sẽ có mức VRAM được tăng đáng kể, đánh dấu bước tiến về VRAM đầu tiên sau cả 2 thế hệ (Pascal và Turing) mà mức VRAM giữa của các dòng GPU cùng phân khúc không hề thay đổi. Chi tiết như sau:

  • NVIDIA GeForce RTX 3070 – 12GB (tăng 4GB so với RTX 2070)
  • NVIDIA GeForce RTX 3080 – 12GB (tăng 4GB so với RTX 2080)
  • NVIDIA GeForce RTX 3080 Ti – 16GB (tăng 5GB so với RTX 2080 Ti)

Mức VRAM lớn hơn đồng nghĩa với việc nó sẽ giúp các dòng GPU này hoạt động ổn định ở các độ phân giải lớn. Đáp ứng xu thế tăng độ phân giải của game thủ trong những thời gian gần đây và giai đoạn sắp tới.

Kết quả hình ảnh cho nvidia turing

Các dòng GPU này sẽ có đế silicon (silicon die) được gia công trên tiến trình EUV 7nm. Thật ra nếu bạn đã dùng GPU đời Pascal lên đến Turing thì bạn đã có thể thấy là nó khỏe hơn rất nhiều trên cùng một mức TDP rồi. Lần này hứa hẹn sẽ còn mát hơn và tiết kiệm hơn nữa nhé. Tuy nhiên, rõ ràng là card Nvidia bây giờ đã rất mát rồi và việc làm cho nó mát hơn nữa thì người ta cũng không quan tâm lắm. Thế nên không ngoại trừ khả năng Nvidia sẽ tận dụng lợi thế về mức TDP thấp này để đấy mức xung lên và tăng thêm hiệu năng của các dòng GPU thế hệ kiến trúc Ampere.

Hình ảnh có liên quan

Điểm thú vị nhất trong những thông tin rò rỉ này là các GPU Ampere nhiều khả năng sẽ không đắt hơn thế hệ trước quá nhiều như lúc Nvidia ra mắt thế hệ kiến trúc Turing thậm chí là có thể sẽ rẻ hơn. Dù sao thì thế hệ Turing vẫn là một cuộc cách mạng để biến cái không tưởng thành hiện thực nên giá của các dòng flagship được nâng lên một phân khúc mới là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Và một khi thế hệ mới ra mắt với mức giá cao hơn không đáng kể hay thậm chí rẻ hơn nhưng lại đỉnh hơn nhiều về mặt hiệu năng thì chắc chắn các dòng Turing sẽ giảm giá đáng kể và đến lúc đó thì công nghệ Ray-Tracing sẽ dễ tiếp cận hơn nhiều.

Tham khảo các sản phẩm VGA và mua hàng tại Song Phương nha!

Nguồn : tweaktown.com

Từ khóa: , , , , , ,

Chuyên mục: ,