Mua nguồn bao nhiêu Wat thì đủ

Tháng Mười Hai 12, 2019 8:19 chiều

Câu hỏi mà có vẻ rất nhiều người hỏi cũng như chưa biết khi đi mua một bộ PC. Bộ nguồn (PSU) là một bộ phận cực kỳ quan trọng trong một một bộ PC, thiếu thì hay bị sập nguồn, dư thì lại xài không hết dẫn đến lãng phí. Sau đây là hướng dẫn cách tìm một bộ nguồn đủ để cung cấp dòng điện ổn định cho bộ máy của bạn.

Tính toán công suất tiêu thụ của bộ máy là việc đầu tiên bạn cần làm, có rất nhiều trang web có khả năng này, trang web mình hay sử dụng là: https://vn.msi.com/power-supply-calculator

Mình sẽ tính mẫu theo bộ PC mình đang sử dụng cho các bạn biết cách tính công nguồn từ trang web MSI

Bước 1: Mình bắt đầu chọn từ CPU

Bước 2: Sẽ chọn card đồ họa rời đang sử dụng và số lượng card

(Với những bạn đang sử dụng card đồ họa onboard thì bỏ qua mục này)

Bước 4: Chọn số lượng RAM và các phụ kiện theo PC

Sau đó trang web sẽ tự động tính toán công suất nguồn cho bạn

Sau khi tính toán xong thì đây chỉ là công suất nguồn tối thiểu của bộ PC của bạn. Vì vậy bạn nên công thêm tối thiểu 150W cho bộ PC có thể hoạt động ổn định ngay cả khi bạn OC hoặc nâng cấp linh kiện sau này.

Bộ nguồn (PSU) là một thành phần cực kỳ quan trọng trong một bộ máy tính để bàn, giúp cho các linh kiện trong bộ PC của bạn có thể hoạt động với hiệu suất tốt nhất.

Có nhiều bộ nguồn còn có khả năng tự động ngắt mạch khi điện có vấn đề và chống cháy nổ, bởi vậy bạn không nên tiếc tiền mà chọn những bộ nguồn thiếu chất lượng hay công suất giả để sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ cũng như hướng dẫn chọn một bộ nguồn ưng ý cho bộ PC mơ ước của bạn.

Tham khảo các sản phẩm nguồn và mua hàng tại Song Phương nha!

Chúc các bạn build máy chuẩn không trượt phát điện nào nhé !

Chuyên mục: