KIỂM TRA CARD ĐỒ HỌA RADEON RX 6800 XT VÀ RX 6800 TỪ ROG VÀ TUF GAMING

Tháng Mười Một 3, 2020 8:54 sáng

Dòng Radeon RX 6000 và kiến ​​trúc GPU RDNA 2 cơ bản báo trước một kỷ nguyên mới của sức mạnh đồ họa Radeon. Để tận dụng tối đa các GPU mới thú vị này, các kỹ sư của ASUS đã làm việc chăm chỉ để phát triển các phiên bản tùy chỉnh mang lại hiệu suất cao, nhiệt độ thấp và hoạt động yên tĩnh mà những người đam mê mong đợi. Cho dù bạn chọn dòng thẻ ROG Strix hay TUF Gaming Radeon RX 6000, bạn sẽ thấy chúng đáp ứng tất cả những kỳ vọng đó và Asus thậm chí đã đưa một bước ngoặt làm mát bằng chất lỏng lên thẻ ROG Strix cao cấp nhất của Asus cho đến nay cho thế hệ này.

ROG Strix LC Radeon RX 6800 XT mang đến cảm giác thư thái trên Big Navi

Radeon RX 6800 XT là một trong những GPU mạnh nhất mà AMD từng chế tạo. Khi hãng bắt đầu phác thảo phiên bản ROG Strix của RX 6800 XT, sức mạnh của nó đã thúc đẩy các kỹ sư xây dựng một hệ thống làm mát có thể phát huy hết tiềm năng của nó. Trong quá trình này, suy nghĩ của chúng tôi tự nhiên chuyển sang làm mát bằng chất lỏng. Những người đam mê PC trên toàn thế giới đã quen thuộc với những lợi ích của hệ thống làm mát chất lỏng tất cả trong một cho CPU của họ và nhiều người trong số họ thậm chí đã thêm các hệ thống tương tự vào card đồ họa của họ bằng cách sử dụng bộ phụ kiện để theo đuổi giới hạn bên ngoài của hiệu suất GPU.

Để tận dụng tối đa lợi ích của việc làm mát bằng chất lỏng, các kỹ sư đã chế tạo ROG Strix LC Radeon RX 6800 XT ngay từ đầu với một mô-đun bơm tùy chỉnh được thiết kế riêng cho nhu cầu của một cạc đồ họa. Một tấm lạnh lớn làm mát cả silicon GPU và các mô-đun bộ nhớ GDDR6 làm rung con chip. Nhiệt từ các thành phần đó được truyền trực tiếp vào vòng làm mát bằng chất lỏng chứ không phải vào môi trường bên trong của vỏ máy. Ở đầu kia của vòng lặp, chúng tôi đã chọn một bộ tản nhiệt 240mm để đạt được sự cân bằng phù hợp giữa khả năng làm mát cao và khả năng tương thích rộng với các điểm gắn có sẵn trong các vỏ máy tính ngày nay. Một quạt thổi có độ ồn thấp và bộ tản nhiệt cấu hình thấp bên trong lớp bọc của card đồ họa đảm bảo rằng mạch phân phối điện luôn hoạt động ổn định.

Vì bộ tản nhiệt của bộ làm mát bằng chất lỏng có thể được bảo đảm vào nhiều điểm lắp bên trong các vỏ máy ngày nay, ROG Strix LC Radeon RX 6800 XT tạo ra những khả năng hấp dẫn cho việc xây dựng hệ thống hiệu suất cao. Ví dụ, bộ tản nhiệt có thể được gắn trực tiếp trên lỗ thoát khí của thùng máy, đảm bảo rằng nhiệt do GPU và bộ nhớ tạo ra không bao giờ có cơ hội lưu thông vào phần còn lại của hệ thống. Phương pháp xả trực tiếp này cung cấp hiệu suất làm mát dồi dào cho card đồ họa cùng với nhiệt độ thấp hơn và hiệu suất có thể cao hơn cho các thành phần còn lại trong hệ thống. Nếu ưu tiên hiệu suất làm mát GPU cao nhất có thể, các nhà xây dựng có hệ thống làm mát mạnh mẽ có thể gắn bộ tản nhiệt 240mm và quạt của nó trên một lỗ thông gió để cho phép vòng làm mát GPU tiếp cận với luồng không khí trong lành, nhiệt độ thấp nhất hiện có.

Tuy nhiên, khi bạn gắn nó vào PC, ROG Strix LC RX 6800 XT được tạo ra để tích hợp liền mạch với bản dựng của bạn. Trang bị cho thẻ các ống làm mát đặc biệt dài 600mm để cho phép có nhiều tùy chọn lắp đặt hơn trong một trường hợp, ngay cả trong các thùng EATX có nội thất dạng hang. Các ống này được làm bằng vải dệt để bảo vệ chống mài mòn và tăng thêm vẻ đẳng cấp cho hệ thống của bạn.

Để di chuyển nhiệt ra khỏi vòng lặp, Asus sử dụng một cặp quạt tản nhiệt 120mm được thiết kế tùy chỉnh được tối ưu hóa cho cả CFM cao và áp suất tĩnh để giữ cho không khí di chuyển qua các cánh tản nhiệt được đóng gói chặt chẽ của bộ trao đổi nhiệt. Giống như các thẻ ROG Strix khác, bạn có thể mở rộng trí thông minh điều khiển quạt tích hợp của ROG Strix LC RX 6800 XT cho một cặp quạt hệ thống bằng cách sử dụng một cặp tiêu đề FanConnect II của chúng tôi. Các tiêu đề này cho phép các quạt case được kết nối phản ứng trực tiếp với những thay đổi về nhiệt độ GPU, tăng luồng không khí làm mát ngay khi cần thiết khi tải game. Chúng cũng có thể phản ứng với những thay đổi về nhiệt độ CPU nếu bạn chỉ cần thêm đầu cắm quạt vào hệ thống của mình.

Khi các kỹ sư phát triển ROG Strix LC RX 6800 XT, hãng muốn xây dựng một card đồ họa không thể nhầm lẫn ROG không chỉ về hiệu suất mà còn về ngoại hình của nó. Ánh sáng từ đèn LED Aura RGB có thể định vị chiếu qua các vân trong tấm che làm mát của thẻ, chiếu sáng nhiều điểm nhấn biểu tượng ROG và văn bản mạng đặc biệt. Logo ROG được chiếu sáng trên cạnh thẻ thể hiện lòng trung thành của bạn cho dù bạn chọn lắp ngang hay dọc cho GPU của mình. Quạt tản nhiệt bao gồm đèn LED RGB Aura có thể định địa chỉ để mang lại màn trình diễn ánh sáng đến bất cứ nơi nào bạn chọn để gắn bộ tản nhiệt.

Xét về tổng thể, sự kết hợp hấp dẫn của ROG Strix LC RX 6800 XT giữa làm mát bằng chất lỏng và phong cách táo bạo là một sự kết hợp hoàn hảo để giải phóng tất cả hiệu năng có được từ thế hệ đồ họa Radeon cao cấp tiếp theo. Nó sẽ ghi dấu ấn cả ở tốc độ khung hình mà nó mang lại cho màn hình chơi game của bạn và thông qua cửa sổ của ốp lưng.

ROG Strix RX 6800 bay cao với đầy đủ các cải tiến ROG

Cùng với Radeon RX 6800 XT, AMD cũng công bố Radeon RX 6800 để mang lại hiệu suất của Big Navi cho các hệ thống tầm trung hơn. Đối với những người hâm mộ Radeon ở Republic of Gamers, phiên bản ROG Strix của RX 6800 được trang bị với tất cả những cải tiến mới nhất dành cho card đồ họa làm mát bằng không khí.

Một bộ tản nhiệt lớn 2,9 khe giúp truyền nhiệt hiệu quả ra khỏi chính silicon GPU bằng cách sử dụng nhiều ống dẫn nhiệt và tấm nền với công nghệ hoàn thiện MaxContact, giúp tăng diện tích bề mặt để truyền nhiệt tốt hơn. Bộ ba quạt với thiết kế công nghệ Axial mới nhất đẩy nhiều luồng không khí qua mảng vây dày đặc của tản nhiệt đồng thời giảm thiểu mức độ tiếng ồn. Các vòng chắn có khía trên các quạt bên ngoài, cùng với quạt trung tâm quay ngược chiều và số lượng cánh quạt cao hơn trên bảng, đảm bảo rằng luồng không khí được hướng đến các phần nóng nhất của bộ làm mát GPU mà không bị nhiễu sóng không mong muốn. PCB ngắn tùy chỉnh của ROG Strix Radeon RX 6800 cũng cho phép tạo lỗ thông gió ở tấm phía sau có chiều dài đầy đủ của bộ làm mát, cung cấp nhiều không gian hơn để nhiệt thoát ra khỏi GPU và đi vào đường dẫn luồng không khí của thùng máy.

Bộ làm mát ROG Strix mang đến một phong cách khỏe khoắn cùng với tiềm năng hiệu suất ấn tượng. Trên cả tấm che và tấm nền che phủ toàn bộ của nó, một bảng màu xám và bạc tinh tế cung cấp một tấm nền lý tưởng cho các hệ thống được chiếu sáng bằng đèn LED RGB và dải LED Aura RGB bắt mắt có thể địa chỉ trên cạnh của thẻ tích hợp với phần còn lại của các thành phần tương thích với Aura Sync của bạn để có một màn trình diễn ánh sáng dễ dàng phối hợp. Giống như ROG Strix LC Radeon RX 6800 XT, ROG Strix RX 6800 có thể mở rộng khả năng làm mát thông minh cho hệ thống của bạn với cặp đầu cắm FanConnect II.

TUF Gaming kết hợp thiết kế chắc chắn RX 6800 XT và RX 6800

Đối với những game thủ muốn có card đồ họa mạnh mẽ, tàng hình, chúng tôi cũng đã tạo ra các phiên bản TUF Gaming của Radeon RX 6800 XT và RX 6800.

Thiết kế làm mát của cả hai thẻ bắt đầu với một bộ tản nhiệt 2,9 khe cắm được xây dựng để có nhiều khoảng không tản nhiệt và hoạt động êm ái theo yêu cầu của các GPU có công suất cao nhất hiện nay. Di  chuyển không khí qua bộ tản nhiệt có diện tích bề mặt cao đó bằng cách sử dụng ba quạt với thiết kế công nghệ Axial mới nhất. Cũng giống như trên bộ làm mát ROG Strix, quạt trung tâm quay theo chiều kim đồng hồ trong khi hai quạt ở hai bên quay ngược chiều kim đồng hồ để giảm nhiễu động. Những chiếc quạt này cho phép RPM cao hơn và chuyển động không khí nhiều hơn qua bộ tản nhiệt mà không làm tăng âm thanh tương ứng. Một lớp vỏ nhôm góc cạnh với thiết kế công nghiệp mới chắc chắn bao bọc xung quanh bộ tản nhiệt để gợi ý về hiệu suất có mục đích.

Mặt sau bằng nhôm có chiều dài đầy đủ tạo thêm phong cách cho hệ thống của bạn với đồ họa TUF Gaming tinh tế và một lỗ thông gió lớn phía trước PCB tùy chỉnh ngắn cung cấp một tuyến đường khác để không khí nóng đi vào đường dẫn khí của vỏ máy. Công nghệ lắp ráp Auto-Extreme, được sử dụng trên toàn bộ dòng sản phẩm của chúng tôi, đặt và hàn chính xác các bộ phận mà không cần sự can thiệp của con người để tăng độ tin cậy và chất lượng xây dựng. Chế độ kiểm tra 144 giờ và các tụ điện cực kỳ chắc chắn đảm bảo độ tin cậy khi xuất xưởng và tuổi thọ lâu dài. Và bạn sẽ có thể cá nhân hóa card TUF Gaming của mình để phù hợp với phần còn lại của hệ thống bằng cách sử dụng đèn LED Aura RGB trên bo mạch.

Tham khảo VGA AMD Radeon RX 6800 XT tại: https://songphuong.vn/product/vga-amd-radeon-rx-6800-xt/
Tham khảo VGA AMD Radeon RX 6800 tại: https://songphuong.vn/product/vga-amd-radeon-rx-6800/

Từ khóa: , , , , , , ,

Chuyên mục: ,