Hậu quả khi Nhà Máy SamSung Cúp Điện

Tháng Một 2, 2020 2:06 chiều

Nhà Máy SamSung Cúp Điện 1 Phút Mất 43,3 Triệu USD, Liệu Giá Ram Và SSD Có Tăng?

Hôm qua, cơ sở của Samsung tại Hwaseong, Bắc Triều Tiên, đã bị mất điện kéo dài một phút, dẫn đến thời gian phục hồi ước tính hai hoặc ba ngày để đưa dây chuyền sản xuất trở lại trực tuyến, theo báo cáo của Yonhap . Nhà máy này sản xuất bộ nhớ DRAM và NAND. Mất điện là do một vụ nổ cáp điện tại một trạm biến áp gần đó.

Yonhap đã được thông báo rằng máy móc của Samsung không bị thiệt hại lớn, tuy nhiên, hiện tại, dây chuyền sản xuất đang được điều tra để đảm bảo nó sẵn sàng hoạt động trở lại vào cuối tuần.

Bất kể thiệt hại lớn hay không, dù vậy, bất kỳ tấm wafer nào đang được sản xuất đều phải được loại bỏ, vì ngay cả việc mất điện rất ngắn cũng có thể khiến chúng trở nên vô dụng. Những điều này, cùng với bất kỳ thời gian chết cho đến khi phục hồi là lý do tại sao ngay cả một lần mất điện ngắn có thể dẫn đến tổn thất đáng kể.

Không có thông tin cụ thể nào được đưa ra liên quan đến mức độ thiệt hại, nhưng để tham khảo, năm 2018, nhà máy Pyeongtaek của Samsung đã bị mất điện trong 30 phút, gây thiệt hại khoảng 50 tỷ won (43,3 triệu USD). Tất cả những gì Yonhap có thể báo cáo là thiệt hại nằm trong phạm vi ‘vài tỷ’ won.

Tuy nhiên, năm 2018 giá DRAM và NAND cao hơn đáng kể và Samsung hiện đang có một hàng tồn kho đáng kể, vì vậy nhiều khả năng thiệt hại thực tế sẽ không quá nghiêm trọng cho sự cố này khi sự cố ngừng hoạt động Pyeongtaek 2018.

Tham khảo và mua hàng tại Song Phương nha!

Nguồn : Toms Hardware

 
Từ khóa: , , , ,

Chuyên mục: ,