Seasonic giới thiệu PSU Connect

Tháng Ba 6, 2020 11:36 sáng

Làng công nghệ đã từng giới thiệu những thứ kì lạ đến với người dùng, chẳng hạn như trước đây ASRock đã tiên phong giới thiệu dòng H110 Pro BTC với 13 chân PCIEx và sau này ASUS lại giới thiệu dòng B250 Mining Expert với 19 chân PCIEx để chạy nhiều VGA cùng lúc. Và hôm nay, chúng ta lại chiêm ngưỡng một sản phẩm công nghệ độc đáo nhưng cũng kì lạ không kém, đến từ nhà sản xuất nguồn nổi tiếng thế giới là Seasonic.

Sản phẩm kì lạ được nhắc đến trong bài viết ngày hôm nay mang tên Seasonic Connect PSR-750FA, nằm trong Series PSU Connect của hãng sẽ được công bố. Dòng PSU Connect này đã được Seasonic giới thiệu tại Computex 2019 với nhiều tính năng tiên tiến.
 

Trước khi đi sâu vào chi tiết của Seasonic Connect PSR-750FA, nói qua về vấn đề của một vỏ Case máy tính. Thông thường, để đánh giá ưu điểm của một vỏ Case máy tính là bao gồm sự hỗ trợ của nó cho việc định tuyến các loại dây cable bên trong, nhất là cable từ bộ nguồn. Với một bộ nguồn có quá nhiều dây cable đi kèm, đặc biệt là các bộ nguồn non modular, những loại dây cable này có thể biến một chiếc vỏ Case thành một mớ “hổ lốn” nếu hệ thống dây cable không được sắp xếp một cách gọn gàng. Với dòng Connect mới của Seasonic, hãng đã giải quyết vấn đề này một cách đơn giản.

Đi sâu vào chi tiết với Seasonic Connect PSR-750FA, đây là sản phẩm đầu tiên trong series Connect của hãng với mức công suất theo như tên gọi là 750W.  Sản phẩm được giới thiệu lần đầu tiên tại Computex 2019 và mang tới khái niệm “hộp nối kim loại” để xử lý hệ thống cable. Ở đây, dây cable chính từ bộ nguồn sẽ kết nối bộ nguồn với một hộp kim loại chứa tất cả các đầu nối có liên quan để kết nối với các phần còn lại của hệ thống.

Hộp nối kim loại này thực ra chứa các thiết bị điện tử để chuyển đổi từ đường 12 V sang 5 và 3,3 V, sau đó có thể được gắn thẳng đứng bên trong khung của vỏ case qua nam châm. Cable sẽ được kết nối một cách dễ dàng, hệ thống sẽ rất thẩm mỹ và mang một phong cách chuyên nghiệp. Bản thân bộ nguồn Seasonic Connect PSR-750FA là phiên bản sửa đổi tối thiểu của model Prime GX750 hiện có của Seasonic.

Cable duy nhất kết nối từ bộ nguồn tới hộp nối kim loại này có chiều dài khoảng 14 cm. Đồng thời bộ nguồn cũng cung cấp các cable kết nối khác như cable nối ATX 24 chân, hai cable EPS 4 + 4, bốn cable PCI Express 6 + 2 chân, 8-10 cable SATA và tối đa ba cable Molex 4 chân.

Hơn nữa, Seasonic Connect PSR-750FA có chứng nhận 80 Plus Gold và sử dụng thiết kế tản nhiệt bán thụ động, có nghĩa là quạt sẽ không chạy khi mức công suất hoạt động của bộ nguồn đạt dưới 40%. Hiện Seasonic không cung cấp mức giá của sản phẩm Seasonic Connect PSR-750FA nhưng hãng cũng cho biết sản phẩm có thời gian bảo hành lên tới 10 năm.

Tham khảo sản phẩm tại: https://songphuong.vn/product-cat/linh-kien/psu/

Nguồn: Tổng hợp từ Techpowerup

Chuyên mục: