AMD sắp ra mắt RX 6000

Tháng Mười 19, 2020 9:46 sáng

Điểm chuẩn của GPU AMD RX 6000 đặt nó rất gần với RTX 3080 của Nvidia. Thậm chí có thể dẫn trước

Các card đồ họa AMD RX 6000 mới có thể mang lại hiệu suất chơi game cao hơn so với GPU RTX 3080 phổ biến nhưng khó tìm của Nvidia. Có tiềm năng, đó là một trong những gợi ý hấp dẫn từ sự kiện ra mắt AMD Ryzen 5000 vừa qua . 

Sau khi thuyết minh trong 25 phút về bộ vi xử lý 7nm sắp ra mắt của nó — có vẻ như thực sự đang giành lấy ngôi vương chơi game từ tay Intel — AMD đã cho chúng ta thấy một đỉnh cao về card đồ họa Radeon RX 6000 series sắp ra mắt của nó, mà bây giờ Tiến sĩ Lisa Su gọi một cách trìu mến ‘Big Navi’ bởi vì, tất cả những người khác đều như vậy.

Chúng tôi chỉ nhận được ba điểm chuẩn, nhưng với GPU Radeon mới được kết hợp với Ryzen 9 5900X 12 lõi mới tương đương, nó mang lại hiệu suất cao hơn những gì chúng tôi có thể nhận được từ Nvidia RTX 3080 Founders Edition. Chỉ trong một trò chơi đó. Và phải thừa nhận rằng khi kết hợp với Intel i7 10700K 8 nhân yếu hơn trên danh nghĩa.

Trong Borderlands 3, GPU RX 6000-series đã quản lý để cung cấp 61 khung hình / giây ở cài đặt 4K Badass. 

Tái tạo điều đó trên giường thử nghiệm của chúng tôi với RTX 3080 và chúng tôi thấy trung bình chỉ 58 khung hình / giây, dẫn đầu 5% đáng kể cho thẻ AMD, với thêm 3 khung hình / giây trên GPU GeForce.

Cho dù đó là phiên bản cấp cao nhất hay cấp hai của cặp card đồ họa Radeon mới sẽ được công bố vào ngày 28 tháng 10, nhưng AMD có thể muốn để dành Big Navi lớn nhất cho sự kiện chính.

Con số Borderlands 3 đó cũng đại diện cho 39% dẫn đầu so với RTX 2080 Ti, đây là một thỏa thuận lớn hơn nhiều. Thực tế là AMD có thể cung cấp hiệu suất chơi game vượt trội so với GPU tiêu dùng nhanh nhất cách đây vài tuần, là minh chứng cho những gì họ đang làm với kiến ​​trúc RDNA 2 mới.

Gears of War 5 là một trong những thử nghiệm khác được AMD trình bày và ở đó RTX 3080 dựa trên Nvidia Ampere đã dẫn đầu trở lại, với GPU dòng RX 6000 hiện chậm hơn 9% so với thẻ GeForce. Nó vẫn nhanh hơn RTX 2080 Ti, nhưng bây giờ chỉ bằng 12% trung bình.

Đáng buồn là chúng tôi không có phiên bản Call of Duty: Modern Warfare để chúng tôi có thể thử nghiệm, vì vậy rất tiếc là không thể nói chuyện với những con số đó, nhưng gợi ý rằng AMD đang giao dịch với GPU hàng đầu của thế hệ Nvidia Ampere là thật ấn tượng. 

Nhưng có những cảnh báo khá nghiêm trọng đối với ‘kết quả’ này.

Gears of War 5 và Borderlands 3 là rất nhiều ‘trò chơi AMD’, trước đây hoạt động rất tốt với kiến ​​trúc GPU Radeon. Không thể nói giống nhau đối với mọi trò chơi ngoài kia và kết quả có thể trông rất khác khi chúng tôi có các điểm chuẩn chơi game độc ​​lập của riêng mình trên các hệ thống giống hệt nhau. 

Tất nhiên AMD sẽ chọn các điểm chuẩn phù hợp nhất cho các thẻ mới của mình, điều đó hoàn toàn hợp lý.

Nhưng một trong những lý do khiến những con số đó có thể trông rất khác trên các thiết bị của chúng tôi là bởi vì, nếu số hiệu suất CPU của AMD đổ chuông đúng và Ryzen 9 5900X, nhanh hơn trung bình 26% so với Ryzen 9 3900X, điều đó sẽ có tác động lớn trên số Nvidia của riêng chúng tôi. 

Trong thử nghiệm của tôi, ở 4K, 10700K nhanh hơn khoảng 5% so với 3900X trong các thử nghiệm chơi game. Nếu chúng ta thận trọng trong các va chạm về hiệu suất Ryzen 5000 của mình và đề xuất mức tăng 4K khung hình / giây chỉ 10% so với chip Intel, thì điều đó vẫn đưa RTX 3080 dẫn đầu ngay cả trong Borderlands 3.

Vì vậy, không rõ ràng chính xác mức độ gần với hàng đầu của Nvidia là các GPU Big Navi mới hay liệu chúng trên thực tế có thể vượt trội hơn RTX 3080 trên một sân chơi đo điểm chuẩn độc lập, ngang bằng hay không. Nhưng có một điều chắc chắn là AMD sẽ còn nóng hơn rất nhiều so với những gì đã xảy ra trong một thời gian dài.

Tham khảo các sản phẩn VGA tại: https://songphuong.vn/product-cat/linh-kien/vga/

Từ khóa: , ,

Chuyên mục: ,