Top 5 con chuột gaming

Tháng Mười Một 7, 2019 2:37 chiều

Chuột chơi game thì không phải cứ đắt tiền mới là ngon đâu các bạn ạ, quan trọng là bạn có biết lựa hay không mà thôi.

Có những con chuột chơi game tuy giá mềm nhưng vẫn có thể cho cảm giác sử dụng tuyệt vời nếu nó phù hợp với sở thích của bạn. Sau đây là 5 con chuột mà mình cho là tốt nhất trong tầm giá 1 triệu đồng. Nếu đang muốn tìm mua chuột thì hy vọng bạn sẽ tìm được con chuột ưng ý trong danh sách này. Như mọi khi thì mình cũng sẽ không nói đến thông số kỹ thuật làm gì cho nhức đầu đâu, mấy cái đó trên Google nhiều lắm, mình sẽ chỉ tập trung vào trải nghiệm và nói lên những gì mình cảm nhận được thôi.

G402 – Hiệu năng trên giá thành tốt nhất

Mỗi khi ai đó hỏi mình thì “chuột nào vừa rẻ vừa ngon” thì chắc chắn G402 sẽ là một trong những con chuột mà mình nghĩ đến đầu tiên, ai nói mình cuồng con này cũng kệ, nhưng khách quan mà nói thì nó thực sự đỉnh. Nếu như bạn đã từng dùng qua một con G502 nhưng lại cảm thấy nó quá nặng và không cho cảm giác cầm thực sự “eSport” thì hãy xem xét việc mua một con G402.

Không màu mè, không hoa mỹ và không có quá nhiều nút, G402 chỉ đơn thuần là làm tốt nhiệm vụ của một con chuột gaming. Nó có khối lượng hợp lý, form cầm tối ưu cho kiểu palm và claw, chỉ số IPS cực bá đạo trong tầm giá… Về cảm giác nhấn, chắc chắn con chuột này sẽ không làm bạn thất vọng, switch thì đanh mà phím chuột thì dày và chắc chắn, nhấn phê khỏi nói luôn. Nó rẻ không phải vì nó bị cắt giảm mà chỉ đơn giản là vì Logitech không cần phải tốn quá nhiều tiền để làm ra một con chuột tốt, chỉ vậy thôi

M55 – Đa dụng nhất

Chuột M55 được Corsair định hướng là một dòng chuột đa năng, dòng chuột này có thiết kế đối xứng thon dài và có kích thước vừa phải, form cầm tương thích với hầu hết mọi kiểu cầm và cỡ tay khác nhau từ Palm, Claw cho đến Fingertip. Chất liệu thân chuột được hoàn thiện nhám rất tốt cho cảm giác sờ khá bám tay và không dính mồ hôi sau thời gian dài sử dụng.

Kết quả hình ảnh cho m55 corsair

Vì có khối lượng rất nhẹ, chỉ 86 gam nhưng kích thước thân chuột ở mức trung bình chứ không quá nhỏ nên cho cảm giác kiểm soát rất tốt. Khi sử dụng thì mình đánh giá là con chuột này tuy không có gì quá nổi bật nhưng bù lại là cái gì nó cũng làm được kha khá, phù hợp với rất nhiều cỡ và kiểu tay khác nhau. Dễ cầm, dễ làm quen, dễ dùng và cái giá thì cũng dễ yêu.

Rival 110 – Bền nhất

Thật ra thì mình thấy con này mà M55 rất giống nhau, từ cảm giác cầm nắm cho đến trải nghiệm khi chơi game đều rất tương đồng. Tuy nhiên thì mình không biết nên bỏ con nào nên thôi thì lấy cả 2 con vậy.

Kết quả hình ảnh cho rival 110

Vẫn là một con chuột đa dụng với form cầm đối xứng và phù hợp với nhiều cỡ tay, chất build chắc chắn và khối lượng nhẹ, chơi game gì cũng được, làm việc gì cũng ổn. Điểm khác biệt lớn nhất của Rival 110 với M55 chính là phầm ốp 2 bên hông được làm từ nhựa sần chứ không phải là cao su, vì thế nên bạn sẽ hoàn toàn không sợ nó bị bong ra theo thời gian, yên tâm mà dùng cho đến tận thế luôn nhé. Nếu bạn đang tìm một con chuột nhẹ, đa dụng giá cả vừa phải nhưng phải thật bền thì để ý em nó.

Surpassion ST – Lung linh nhất

Thường thì bạn sẽ biết đến Cougar qua những mẫu ghế gaming và case PC cực nhất, nhưng nếu để ý hơn thì bạn sẽ biết họ còn làm gaming gear nữa, và ở mảng này thì họ cũng có cái chất riêng của mình. Gaming gear của Cougar luôn có những điểm nhấn độc đáo và con chuột này cũng không ngoại lệ.

Kết quả hình ảnh cho Surpassion ST

Surpassion ST có một form cầm công thái học rất tốt, hệ thống LED gầm RGB cực kỳ bắt mắt, công tắc chuyển mức DPI và tần số phản hồi được tích hợp ngay bên dưới thân chuột giúp bạn tùy chỉnh thông số chuột mà không cần động đến phần mềm. Nếu bạn đang muốn tìm một con chuột độc đáo, tiện lợi, đẹp mắt nhưng vẫn cho trải nghiệm tốt thì Surpassion ST sẽ là sự lựa chọn không tồi chút nào.

Deathadder Essential – Công thái học tốt nhất

Nếu nói về chuột công thái học trong tầm giá này thì gần như chẳng có mẫu chuột nào qua được Deathadder Essential cả. Dòng chuột này giữ nguyên form của dòng DA huyền thoại đã góp công không nhỏ làm nên tên tuổi của Razer, phải nói là cầm nó cực kỳ sướng luôn các bạn ạ.

Với thiết kế công thái học hoàn hảo, không thừa không thiếu và khối lượng hợp lý (96 gram), con chuột này cho cảm giác cầm nắm và kiểm soát cực kỳ tốt, giúp bạn có một công cụ hoàn hảo để thao tác trong game. Ngoài ra, thông số kỹ thuật của con chuột này cũng đã ở mức khá, đủ để bạn có thể quẩy game tẹt ga mà không cần suy nghĩ. Đếm lại những điểm sáng của Deathadder Essential thì bạn sẽ có một con chuột cầm siêu sướng, thông số ổn áp, giá đẹp và quan trọng nhất… nó là đồ Razer, nhìn cái logo thôi là đã đủ thấy sang chảnh rồi.

Trên đây là 5 mẫu chuột mà người viết cho là đỉnh nhất trong tầm giá dưới 1 triệu đồng. Tuy nhiên thì dù sau đây cũng là trải nghiệm của cá nhân mình chứ không phải của các bạn. Thế nên như mọi khi thì mình vẫn khuyên chân thành bạn đến cửa hàng gaming gear gần nhất để thấy tận mắt, sờ tận tay trước khi quyết định mua

Tham khảo các mẫu chuột tại Song Phương nha! 

Từ khóa: , , , , , , , , , , , , ,

Chuyên mục: ,