Giới thiệu AMD Radeon RX 6000

Tháng Mười 28, 2020 5:59 chiều

Thông số kỹ thuật cho dòng card đồ họa Radeon RX 6000 của AMD đã được Rogame xác nhận. Theo thông tin của ông, dòng sản phẩm GPU RDNA 2 (Navi 2X) thế hệ tiếp theo của AMD ban đầu sẽ có hai chip với cấu hình bộ nhớ rất khác nhau.

Thông số kỹ thuật dòng AMD Radeon RX 6000 đã được xác nhận, Navi 21 “Radeon RX 6900 XT” nhận 16 GB, Navi 22 nhận 12 GB VRAM

Trong tweet của mình, Rogame nói rằng ông ấy đã xác nhận cấu hình bộ nhớ của ít nhất hai GPU Navi 2X dựa trên kiến ​​trúc RDNA 2. Các GPU này bao gồm Navi 21 và Navi 22. Navi 21 của AMD dựa trên thiết kế GPU “Big Navi” sẽ cung cấp năng lượng cho các biến thể hàng đầu trong dòng sản phẩm Radeon RX 6000 series trong khi GPU Navi 22 sẽ cung cấp sức mạnh cho dòng hiệu năng cao xung quanh giá khoảng $500 US.

Đến với cấu hình VRAM, Navi 21 sẽ có VRAM 16 GB . Từ những rò rỉ trước đó, chúng tôi đã thấy một mẫu kỹ thuật được cho là với GPU “Big Navi” có 16 GB bộ nhớ GDDR6 của Samsung trên giao diện bus rộng 256 bit. Ngoài ra, chip Navi 21 có thể sẽ được trang bị GPU Radeon RX 6900 XT .

Biến thể thứ hai, GPU Navi 22 được cho là có 12 GB VRAM và rất có thể sẽ được trang bị trên giao diện bus 192-bit. Dựa trên các thông số kỹ thuật, GPU Navi 22 có thể được sử dụng trong các thẻ sẽ kế nhiệm dòng Radeon RX 5700 XT. Chúng tôi không thể nói chắc chắn AMD sẽ gọi chúng là gì nhưng chúng có thể được đặt tên là thẻ dòng Radeon RX 6700 XT hoặc Radeon RX 6800 XT.

Rogame cũng đề cập rằng hiện tại vẫn chưa biết hai biến thể mà ông ấy đã xác nhận là dựa trên GPU đầy đủ (Navi 21/22) chết hay một biến thể bị cắt giảm. Giao diện bus thấp hơn trên các card hàng đầu hơi kỳ lạ nhưng có khả năng đây chỉ là những bo mạch kỹ thuật ban đầu. Xin lưu ý rằng 16 GB và 12 GB VRAM cũng có thể với giao diện bus 512 bit và 384 bit, vì vậy AMD cũng sẵn sàng cho tùy chọn đó khi các thông số kỹ thuật cuối cùng được phát hành.

Vẫn còn hơn một tháng nữa cho đến khi tiết lộ danh sách nhưng AMD và báo chí công nghệ đang cung cấp cho chúng tôi một số thông tin sơ lược và rò rỉ trong thời gian đó.

Dòng AMD Radeon RX 6900 với giải pháp làm mát ba khe

Về thiết kế, thiết kế tản nhiệt hàng đầu Radeon RX 6000 trông rất ấn tượng với thiết kế màu đỏ và đen. Thẻ có thiết lập ba quạt công nghệ hướng trục trên tấm vải che và có một tấm tản nhiệt nhôm lớn chạy bên dưới nó. Thẻ có logo Radeon bằng đèn LED chiếu sáng bên hông và có một đường cắt lớn bên hông để quạt thoát khí nóng ra ngoài. Thiết kế này rất gợi nhớ đến bộ tản nhiệt NVIDIA GeForce RTX 20 series Founders Edition. Thẻ sẽ có cổng nguồn 8-pin kép và cổng hiển thị bao gồm một USB Type-C (VirtualLink), 1 HDMI và 2 đầu nối DisplayPort.

Thẻ cũng có một tấm nền lạ mắt cùng với một giá đỡ để giữ bộ làm mát tại chỗ. GPU Radeon RX “Big Navi” có vẻ như nó sẽ có thiết kế tham chiếu 2 khe cắm tiêu chuẩn giống như RTX 3080 hàng đầu của NVIDIA nhưng không lớn như GeForce RTX 3090 ba khe cắm.

Dòng AMD Radeon RX 6800/6700 với giải pháp làm mát khe cắm kép

Chuyển sang biến thể thứ hai, thẻ khe cắm kép có thiết kế tương tự như thẻ ba khe cắm nhưng với kiểu dáng hơi nhỏ gọn. Tấm vải che này được cho là được thiết kế cho các card dòng AMD Radeon RX 6800 hoặc Radeon RX 6700. Thẻ có thiết kế quạt công nghệ trục kép và có logo “R” lớn ở giữa và trên quạt cũng đại diện cho thương hiệu Radeon.

Thẻ cũng có logo Radeon được chiếu sáng bằng đèn LED ở hai bên và có đường cắt lớn để thoát nhiệt từ tản nhiệt nhôm. Có hai đầu nối nguồn 8 chân trên thẻ nhưng chúng ta cũng có thể thấy 8 + 6 hoặc các cấu hình cho các biến thể được tối ưu hóa năng lượng hơn. Thẻ này cũng đi kèm với hệ số dạng khe cắm kép và sẽ có I / O tương tự như thẻ đồ họa Big Navi. Dự kiến, bộ làm mát này sẽ chứa GPU Navi 22 nhỏ hơn một chút nhưng vẫn lớn hơn so với GPU Navi 10 (RDNA 1) của AMD dành cho các card đồ họa dòng Radeon RX 5700.

AMD đã chính thức trình làng dòng card đồ họa Radeon RX 6000 vào ngày 28 tháng 10. Nửa cuối năm 2020 chắc chắn sẽ là khoảng thời gian thú vị đối với tất cả những người đam mê phần cứng và game thủ PC phổ thông đang mong muốn nâng cấp PC của mình với phần cứng tốt nhất.

Tham khảo và mua hàng tại: https://songphuong.vn/product-cat/linh-kien/vga/

Từ khóa: , , , , , , ,

Chuyên mục: ,