Rò rỉ hiệu năng của AMD Radeon RX 6800 XT

Tháng Mười Một 18, 2020 9:38 sáng

Hiệu suất AMD Radeon RX 6800 XT

Công ty giải thích sự phức tạp của quá trình phân loại và dò tia. AMD coi dò tia là giải pháp tối ưu để tái tạo thực tế trong đồ họa, vốn thường được dành riêng cho kết xuất ngoại tuyến.

Với sự ra mắt của dòng Radeon RX 6800, AMD nhận thấy rằng các nhà phát triển muốn ‘triển khai dò tia một cách thận trọng để cải thiện tính hiện thực trong trò chơi của họ’. Tính năng raytracing thời gian thực sẽ cải thiện chất lượng hình ảnh nhưng phải đánh đổi hiệu suất. AMD hiểu rằng các nhà phát triển vẫn đang tìm hiểu cách tốt nhất để sử dụng các hiệu ứng theo dõi tia kết hợp với quá trình rasterization. Với dòng Radeon RX 6800, AMD cung cấp hỗ trợ đầy đủ cho Microsoft 12 Ultimate và thư viện mở rộng gói công cụ dành cho nhà phát triển FidelityFX để cải thiện trải nghiệm chơi game.

Kiến trúc AMD RDNA2 có một loại lõi mới được gọi là Ray Accelerator. Mỗi thiết bị máy tính cung cấp một RA, vì vậy RX 6800 XT có tổng cộng 72 bộ gia tốc tia. AMD hy vọng việc triển khai này sẽ cung cấp hiệu suất giao nhau theo dõi tia 10X so với việc triển khai phần mềm.

Trong các slide sẽ chính thức được AMD công bố vào ngày mai, công ty đã xác nhận RX 6800 XT 2560 × 1440 hiệu năng trong 5 trò chơi (hỗ trợ DXR). Trong Battlefield V, RX 6800XT dự kiến ​​sẽ cung cấp trung bình 70 khung hình / giây. Call of Duty MW sẽ cung cấp khoảng 95 FPS, cả hai trò chơi đều được đặt ở chất lượng Ultra DXR. Trong Crysis Remastered, trung bình dự kiến ​​là 90 FPS. Tốc độ khung hình trung bình thấp nhất có thể thấy trong Metro Exodus, nơi AMD đo được 67 FPS. Cuối cùng, trong Shadow of the Tomb Raider, AMD tuyên bố RX 6800 XT sẽ cung cấp trung bình 82 FPS ở độ phân giải 1440p.

Thử nghiệm được thực hiện trên nền tảng Ryzen 9 5900X với bộ nhớ 16GB DDR4-3200 với cài đặt Ultra:

AMD không chỉ dừng lại ở việc chơi game và so sánh Radeon RX 6800 XT với Radeon VII về khả năng tăng tốc phần cứng để tạo nội dung. Đối với phần mềm như Blender, Houdini và Autodesk Maya, AMD sẽ cung cấp các plug-in để dò tia tăng tốc phần cứng. Hỗ trợ cho Blender Cycles cũng được lên kế hoạch.

Với Radeon ProRender 2.5.17 cho Blender 2.90 và tuyên bố rằng RX 6800 XT sẽ hiển thị nhanh hơn tới 49% trong màn hình giật gân của ‘The Junk Shop’, nhanh hơn tới 60% ‘Barcelona Pavilion’, nhanh hơn 62% ‘Car Demo’ trở lên đến 68% bản demo ‘Lớp học’. Tất cả đều là màn hình giật gân demo có thể tải xuống từ trang web Blender.

AMD FidelityFX Siêu độ phân giải

AMD cũng xác nhận rằng FidelityFX Super Resolution đang được phát triển (đó là tên chính thức của công nghệ). Đây là bản sao của công nghệ NVIDIA DLSS (Deep Learning Super Sampling). Giải pháp của NVIDIA dựa vào lõi Tensor để hiển thị ở độ phân giải thấp hơn và nâng cấp hình ảnh một cách giả tạo bằng các thuật toán học sâu.

Tham khảo và mua hàng:
VGA AMD Radeon RX 6800 XT tại:https://songphuong.vn/product/vga-amd-radeon-rx-6800-xt/
VGA AMD Radeon RX 6800 tại: https://songphuong.vn/product/vga-amd-radeon-rx-6800/
VGA AMD Radeon RX 6900 XT tại: https://songphuong.vn/product/vga-amd-radeon-rx-6900-xt/

Từ khóa: , , , , ,

Chuyên mục: ,