Google Chrome ngừng hỗ trợ Windows 7

Tháng Một 13, 2020 10:40 sáng

 

Trong một thông báo chính thức gửi đi hôm nay, Google cho biết sẽ ngưng hỗ trợ người dùng Chrome đang sử dụng Windows 7. Lý do được Google đưa ra chính là vì Microsoft đã khai tử Windows 7, các công ty đã chuyển dần sang Windows 10. Vì vậy trình duyệt Chrome sẽ chỉ cho phép người dùng Windows 7 sử dụng đến ngày 15 tháng 7 năm 2021.

Theo Google Chrome, trong giai đoạn chưa kết thúc hỗ trợ Windows 7, người dùng vẫn sẽ được sử dụng các tính năng bảo mật như duyệt web an toàn, cách ly website chứa mã độc, bảo vệ mật khẩu…

Các bản cập nhật bảo mật và hỗ trợ kỹ thuật từ Microsoft cho Windows 7 sẽ dừng vào ngày 14 tháng 1 năm 2020, như vậy máy tính của bạn sẽ dễ bị mã độc và gặp nhiều rủi ro về bảo mật. Ngoài ra, một số doanh nghiệp hợp tác với Google vẫn chưa chuyển hoàn toàn sang Windows 10, chính vì vậy Chrome vẫn sẽ hỗ trợ đến ngày 15 tháng 7 năm 2021.

Theo báo cáo từ Statcorer, mức sử dụng Windows 7 tháng gần nhất là 26,79%, Windows 10 chiếm 65,4%. Việc nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10 là điều hiển nhiên. Bạn có thể nhớ lại, Google Chrome đã từng công khai ngưng hỗ trợ Windows XP, đúng ngay thời điểm Microsoft công khai ngừng hỗ trợ hệ điều hành này.

Google Chrome có mức ảnh hưởng rất lớn đến người dùng Windows và các bạn nếu đang sử dụng Windows 7 và các phiên bản Windows khác cũ hơn cũng nên nâng cấp cho mình phiên bản Windows mới nhất nhé.

Chuyên mục: